+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump giảm án cho nữ phạm nhân sau đề nghị của người mẫu Kim Kardashian

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cuộc gặp riêng giữa người mẫu “siêu vòng ba” Kim Kardashian và Tổng thống Donald Trump đã có một kết quả tốt đẹp.

    Cuộc gặp riêng giữa người mẫu “siêu vòng ba” Kim Kardashian và Tổng thống Donald Trump đã có một kết quả tốt đẹp.

    Ngày 6/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố giảm án tử hình cho nữ phạm nhân buôn bán ma túy. Nhà Trắng cho biết người mẫu nổi tiếng Kim Kardashian West rất tích cực thuyết phục ông Trump và đã thành công.

    Nữ phạm nhân Alice Marie Johnson 63 tuổi đến từ Tennessee, đã ở trong tù 20 năm với tội danh âm mưu buôn bán ma túy và rửa tiền. Phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết bà Johnson "đã là một tù nhân gương mẫu trong hai thập kỷ qua".

    Người mẫu Kim Kardashian đã tới Nhà Trắng để thuyết phục ông Trump giảm án cho nữ tù nhân Johnson - Ảnh: Getty

    Bà Sanders nói thêm: "Luật pháp rất nghiêm khắc với mọi hành vi phạm tội nhưng luôn khoan hồng với những người thực sự hối hận và đã cố gắng lao động để làm lại cuộc đời".

    Có thể bà Johnson xứng đáng với sự khoan dung này nhưng quá trình dẫn tới lệnh giảm án của bà chưa từng có tiền lệ trong lịch sử ngành tư pháp Mỹ. Luật sư Margaret Love – người từng làm việc tại Bộ Tư pháp Mỹ nói: "Điều này chưa bao giờ diễn ra trước đây".

    Người mẫu Kim Kardashian West đã đích thân vận động Tổng thống Trump và cũng đã gặp cố vấn cấp cao Jared Kushner của ông Trump - người đi đầu trong chiến dịch cải cách chế độ sống trong các nhà tù của chính quyền hiện tại.

    Một quan chức Nhà Trắng thông thạo quy trình giảm án tiết lộ ông Trump vẫn đang tiếp tục kiểm tra các trường hợp án chung thân hoặc tử hình nghi ngờ có oan sai.

    Trong tuần trước, ông Trump cũng ra lệnh xóa án tích cho nhà bình luận bảo thủ và nhà làm phim Dinesh D'Souza – người bị buộc tội quyên góp cho các chiến dịch bất hợp pháp. Một số nhân vật khác được giảm án là võ sĩ quyền Anh hạng nặng Jack Johnson, cựu sĩ quan cảnh sát Arizona Joe Arpaio và Lewis "Scooter" Libby - cựu trợ lý hàng đầu của Phó Tổng thống Dick Cheney.

    Thu Phương(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-giam-an-cho-nu-pham-nhan-sau-de-nghi-cua-nguoi-mau-kim-kardashian-a232151.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan