+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump hoàn thành quá trình trị liệu COVID-19, chuẩn bị xuất hiện trước công chúng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Trump hiện ở trong tình trạng ổn định và được dự đoán có thể quay trở lại cuộc đua vào Nhà Trắng ngay từ cuối tuần này.

    Ông Trump hiện ở trong tình trạng ổn định và được dự đoán có thể quay trở lại cuộc đua vào Nhà Trắng ngay từ cuối tuần này.

    Trong bản ghi nhớ được công bố vào ngày 8/10, bác sĩ Sean Conley, người đứng đầu Đơn vị Y tế Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Trump có phản ứng rất tốt với liệu pháp điều trị COVID-19, và chưa xuất hiện tác dụng phụ nào. Chuyên gia y tế chia sẻ trong bản ghi nhớ, “hôm nay (8/10), tổng thống đã hoàn thành liệu trình điều trị Covid-19” theo quy định của Đơn vị Y tế Nhà Trắng.

    “Từ lúc quay trở lại Nhà Trắng, sức khỏe của ông Trump đã ổn đình, không có dấu hiệu nào cho thấy sự tiến triển của căn bệnh. Ngày 10/10 tới đây sẽ là ngày thứ 10 kể từ khi tổng thống được chẩn đoán dương tính với COVID-19.

    Dựa trên nhiều phương pháp chẩn đoán nâng cao mà nhóm bác sĩ đã tiến hành, tôi tin rằng tổng thống có thể tham gia trở lại các buổi giao lưu công chúng một cách an toàn”, bác sĩ Dean Conley thông tin thêm.

    Bác sĩ Sean Conley nhận định Tổng thống Trump có thể xuất hiện an toàn trước công chúng từ ngày 10/10. Ảnh: Twitter

    Ông Trump nhập viện hôm 2/10 sau khi ông cùng Đệ nhất phu nhân Melania nhận kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Sau 3 ngày điều trị tại Trung tâm Quân y Quốc gia Walter Reed, ông xuất viện, trở về Nhà Trắng nhưng vẫn tiếp tục trị liệu.

    Mới đây, sau khi Ủy ban tranh luận bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 thông báo, cuộc tranh luận thứ 2 vốn diễn ra ở Miami vào hôm 15/10 sẽ được chuyển sang hình thức trực tuyến vì lo ngại lây nhiễm COVID-19, Tổng thống Mỹ đã tỏ thái độ không tán thành, sau đó rút khỏi lần tranh luận này.

    “Tôi đang cảm thấy rất khỏe”, ông nói trong cuộc phỏng vấn với đài Fox News.

    Trước đó, ông Trump cũng đăng một video lên Twitter, chia sẻ quan điểm: “Tôi nghĩ nhiễm COVID-19 là một phước lành từ chúa mà tôi có cơ hội được nắm lấy”. Ngoài ra, ông còn đặc biệt nói về tác dụng từ loại thuốc thử nghiệm của Regeneron. Theo đó, Tổng thống Mỹ đã yêu cầu các bác sĩ dùng thuốc này và cho rằng sự hồi phục của ông là do tác dụng của thuốc.

    Tổng thống Trump hứa hẹn xúc tiến cung cấp miễn phí thuốc này cho những người Mỹ khác. "Tôi muốn mọi người cũng được đối xử bình đẳng như Tổng thống của các bạn", ông Trump nói, đồng thời bày tỏ sự lạc quan rằng sẽ có vaccine trước ngày bầu cử.

    Đinh Kim (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-hoan-thanh-qua-trinh-tri-lieu-covid-19-chuan-bi-xuat-hien-truoc-cong-chung-a341865.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan