+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump ký thông qua luật cải cách thuế trị giá 1,5 nghìn tỷ USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 22/12 đã ký ban hành luật cải cách thuế trị giá 1,5 nghìn tỷ USD trước khi đi nghỉ lễ Giáng sinh ở khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 22/12 đã ký ban hành luật cải cách thuế trị giá 1,5 nghìn tỷ USD trước khi đi nghỉ lễ Giáng sinh ở khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago. 

    Ông Trump ký ban hành luật cải cách thuế hôm 22/12. Ảnh: Reuters

    Luật cải cách thuế được ban hành cũng là chiến thắng lập pháp lớn nhất trong năm đầu tiên của ông Trump tại Nhà Trắng. Bên cạnh đó, Tổng thống Trump cũng ký thông qua dự luật ngân sách ngắn hạn, cho phép chính phủ liên bang tiếp tục hoạt động tới ngày 19/1/2018.

    Gói cải cách thuế có giá trị lớn nhất kể từ những năm 1980 được dự đoán sẽ làm giảm tỷ lệ doanh nghiệp từ 35% xuống còn 21% và tạm thời làm giảm gánh nặng thuế cho phần lớn các cá nhân.

    Trước đó các nghị sĩ Đảng Dân chủ đã phản đối dự luật vì họ coi đó là một món quà tặng cho những người giàu có và có thể sẽ khiến nước Mỹ có thêm 1,5 nghìn tỷ USD nợ quốc gia trong thập kỷ tới.

    Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan cho biết ông muốn sửa đổi phúc lợi và các chương trình y tế sau khi luật cải cách thuế được thông qua nhưng Lãnh đạo Đảng Cộng hòa Mitch McConnell nói rằng ông không quan tâm đến việc cắt giảm các chương trình cho đến khi có được sự ủng hộ của Đảng Dân chủ.

    Năm 2017 của Tổng thống Donald Trump cũng khép lại với nhiều vụ sa thải quan chức cấp cao của Nhà Trắng. Cũng trong ngày 22/12, Washington xác nhận Phó Tham mưu Rick Dearborn và Jeremy Katz, người làm việc trong vai trò cố vấn kinh tế đã rời đi.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-ky-thong-qua-luat-cai-cach-thue-tri-gia-15-nghin-ty-usd-a213957.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan