+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump: Gói cải cách thuế được thông qua là chiến thắng lịch sử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hoan nghênh Quốc hội vì thông qua kế hoạch cắt giảm thuế, gọi đó là "một trải nghiệm tuyệt vời" và “chiến thắng lịch sử” cho người Mỹ.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hoan nghênh Quốc hội vì thông qua kế hoạch cắt giảm thuế, gọi đó là "một trải nghiệm tuyệt vời" và “chiến thắng lịch sử” cho người Mỹ.

    Tổng thống Mỹ vui mừng vì dự luật thuế chính thức được thông qua. Ảnh: CNN

    Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật thuế vào ngày 19/12 vừa qua. Một ngày sau đó, Phó Tổng thống Mike Pence đã chủ trì bỏ phiếu ở Thượng viện. Gói cải cách thuế cuối cùng được thông qua với tỷ lệ 51-48.

    "Chúng ta đang làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại", ông Trump nói. "Tôi đã vận động trên thực tế rằng chúng ta sẽ không mất thêm nhiều công ty nữa. Chúng ta sẽ thấy ít nhất 4 nghìn tỷ USD trở lại đất nước này", nhà lãnh đạo Mỹ tự tin.

    Ông Trump đã có bài phát biểu trước các nghị sĩ Quốc hội tại một sự kiện đặc biệt của Nhà Trắng, đánh dấu việc thông qua dự luật thuế. Việc lưỡng viện Quốc hội Mỹ thông qua dự luật cải cách thuế được coi là một thắng lợi pháp lý quan trọng trong năm cầm quyền đầu tiên của Tổng thống Trump.

    Theo dự luật này, đa số người Mỹ sẽ được giảm thuế, nhưng thành phần được hưởng lợi nhiều nhất là những người giàu có. Dự luật này sẽ hủy bỏ một phần Đạo luật Chăm sóc y tế giá rẻ (Obamacare) và tăng mức nợ liên bang lên gần 1.500 tỷ USD trong thập niên tới. Sau bài diễn văn của ông Trump, Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan, đã lên sân khấu và ca ngợi "sự lãnh đạo tinh nhuệ của Tổng thống Mỹ".

    Sau đó, Phó Tổng thống Mike Pence vui vẻ nói: "Giáng sinh vui vẻ".

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo CNBC)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-goi-cai-cach-thue-duoc-thong-qua-la-chien-thang-lich-su-a213695.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan