+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump lần đầu công khai kêu gọi sự giúp đỡ của phó tướng Mike Pence

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phát biểu trong buổi vận động tại bang Georgia, Tổng thống Trump lần đầu công khai kêu gọi ông Mike Pence hỗ trợ trong nỗ lực lật ngược kết quả bầu cử.

    Phát biểu trong buổi vận động tại bang Georgia, Tổng thống Trump lần đầu công khai kêu gọi ông Mike Pence hỗ trợ trong nỗ lực lật ngược kết quả bầu cử.

    Ngày 4/1, phát biểu trong buổi vận động bầu cử cho cuộc đua vào Thượng viện tại bang Georgia, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông hy vọng phó Tổng thống Mike Pence sẽ "gia nhập cùng chúng tôi".

    Tổng thống Trump hy vọng sẽ nhận được sự giúp đỡ của ông Mike Pence. Ảnh: Irish Times

    Cụ thể, tổng thống Mỹ nói: "Tôi thật sự hy vọng ông Pence sẽ gia nhập cùng chúng tôi, tôi phải nói với các bạn như vậy. Tôi rất mong vị phó tổng thống vĩ đại của chúng ta sẽ làm điều này. Ông ấy là một người tuyệt vời. Dĩ nhiên, nếu ông ấy không làm điều đó, tôi sẽ không còn thích ông ấy nhiều như trước. Nhưng thật sự, Mike là người rất tuyệt vời. Ông ấy tốt và thông minh và tôi rất thích ông ấy".

    Dù ông Trump không nói rõ rằng ông muốn phó Tổng thống Pence làm điều gì nhưng lời kêu gọi của ông được đưa ra trong thời điểm ngày càng nhiều nghị sĩ đảng Cộng hoà tuyên bố thách thức kết quả bầu cử trước cuộc họp Quốc hội mới vào ngày 6/1. 

    Được biết, với vai trò chủ tịch Thượng viện, ông Mike Pence sẽ giám sát việc xác nhận kết quả bầu cử, trong đó chiến thắng thuộc về Tổng thống đắc cử Joe Biden, trong phiên họp tới của Quốc hội. Theo The Hill, ông Pence hoàn toàn không có quyền can thiệp và gây ảnh hưởng tới kết quả của cuộc bầu cử. 

    Trước đó, thẩm phán toà án liên bang Texas đã bác bỏ nỗ lực bền bỉ của các nghị sĩ đảng Cộng hoà nhằm trao cho ông Pence quyền pháp lý để lật ngược kết quả cuộc bầu cử tổng thống. Ngoài ra, hơn 140 hạ nghị sĩ bao gồm Lãnh đạo phe thiểu số tại Hạ viện Kevin McCarthy và 12 thượng nghị sĩ đảng Cộng hoà đã đứng về phía Tổng thống Trump, tuyên bố thách thức kết quả bầu cử trước Quốc hội vào ngày 6/1. 

    Theo đó, Chánh văn phòng Marc Short của phó Tổng thống Pence tiết lộ trong một tuyên bố hồi cuối tuần qua rằng ông Pence "hoan nghênh những nỗ lực của các thành viên Hạ viện và Thượng viện trong việc sử dụng thẩm quyền của họ theo luật để phản đối kết quả và đưa ra bằng chứng trước Quốc hội và người dân Mỹ về cáo buộc gian lận bầu cử".

    Minh Hạnh (Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-lan-dau-cong-khai-keu-goi-su-giup-do-cua-pho-tuong-mike-pence-a351681.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan