+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump lần đầu xuất hiện tại sự kiện vận động sau khi thất cử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đến buổi mít tinh ở Georgia để hỗ trợ hai thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa tái tranh cử.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đến buổi mít tinh ở Georgia để hỗ trợ hai thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa tái tranh cử.

    Trang FT đưa tin hôm 5/12 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã xuất hiện tại cuộc biểu tình trực tiếp đầu tiên của mình kể từ khi thất bại trong cuộc bầu cử tháng trước. Trong lần xuất hiện này, Tổng thống Trump dự đoán vấn đề sẽ "được đưa lên Tòa án Tối cao trong thời gian ngắn".

    Sự xuất hiện vào tối 5/12 của ông Trump tại Valdosta, Georgia nhằm mục đích tăng cường cơ hội của đảng Cộng hòa trong việc đảm bảo hai ghế thượng viện quan trọng tại cuộc bầu cử diễn ra vào ngày 5/1.

    Tổng thống Donald Trump tham dự một cuộc vận động ủng hộ David Perdue và Kelly Loeffler ở Valdosta, Georgia. Ảnh: Getty. 

    Tuy nhiên, nó gần giống với một trong những cuộc vận động tranh cử của chính ông, trong đó ông kêu gọi những người ủng hộ cốt lõi của mình ủng hộ những tuyên bố của mình về gian lận phiếu bầu.

    Tổng thống Trump bắt đầu buổi mít tinh bằng cách tuyên bố ông đã thắng Georgia, và sẽ thắng cuộc bầu cử tổng thống, mặc dù Georgia và nhiều bang khác xác nhận kết quả kiểm phiếu nghiêng về ông Joe Biden. "Tôi muốn nói cho các bạn biết là chúng ta đã thắng Georgia. Chúng ta chưa từng thua, chúng ta đang thắng cuộc bầu cử này", tổng thống Mỹ cho biết.

    Tổng thống mời bà Loeffler lên phát biểu. Ảnh: Reuters.

    Ông Trump nói: “Nếu tôi thua, tôi sẽ là một kẻ thua cuộc rất nhẹ nhàng, đồng thời tuyên bố rằng ông đã giành chiến thắng trong các bang giao với ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden".

    Ông Trump đã từ chối nhượng bộ trong cuộc bầu cử, theo đuổi hàng chục vụ kiện nhằm lật ngược kết quả đã nhiều lần bị bác bỏ tại tòa án.

    Sau khi phát biểu khoảng một giờ, tổng thống mời bà Loeffler và ông Perdue lên sân khấu để trò chuyện với đám đông. Cả hai ứng viên đều ca ngợi ông Trump và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đi bỏ phiếu vào tháng 1. "Nếu không đi bầu, chúng ta sẽ mất đất nước này. Nếu bỏ phiếu, chúng ta sẽ thắng", bà Loeffler nói.

    Bài phát biểu của ông Perdue bị gián đoạn vì những tiếng hô "Đấu tranh vì ông Trump" của người dự sự kiện. Ảnh: Reuters.

    Trong khi đó, ông Perdue nói sẽ đảm bảo Tổng thống Trump có được "kết quả công bằng ở Georgia". Bài phát biểu của ông Perdue bị gián đoạn vì những tiếng hô "Đấu tranh vì ông Trump" của người dự sự kiện.

    Chiến dịch của ông, cùng với Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa, đã tích lũy được ít nhất 207 triệu USD quyên góp cho chiến dịch trong suốt quá trình chuyển đổi sang tranh chấp kết quả.

    Bích Thảo(Theo FT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-lan-dau-xuat-hien-tai-su-kien-van-dong-sau-khi-that-cu-a348442.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan