+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump: Mỹ cần thành lập lực lượng chiến đấu vũ trụ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Donald Trump mới đây tuyên bố Mỹ cần thành lập một lực lượng vũ trụ vì không gian vũ trụ giờ đây cũng là một “chiến trường” như trên bộ, trên không...

    Tổng thống Donald Trump mới đây tuyên bố Mỹ cần thành lập một lực lượng vũ trụ vì không gian vũ trụ giờ đây cũng là một “chiến trường” như trên bộ, trên không và trên biển.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: Getty.

    Phát biểu trước những binh sĩ ở căn cứ không quân lính thủy đánh bộ Miramar, thành phố San Diego, Tổng thống Donald Trump tuyên bố ý tưởng thành lập lực lượng vũ trụ mới chỉ xuất hiện gần đây, do các lực lượng Mỹ đang phải đối mặt với một khối lượng công việc khổng lồ ở bên ngoài vũ trụ.

    “Chiến lược quốc gia mới của tôi về không gian vũ trụ là coi đó như một chiến trường, cũng giống như trên bộ, trên không và trên biển. Chúng ta cần một lực lượng mới, gọi là lực lượng chiến đấu vũ trụ. Đó là một ý tưởng tuyệt vời”, ông Trump khẳng định.

    Vấn đề này đã từng được đưa ra hồi tháng 7/2017 khi Hạ viện Mỹ thông qua văn kiện hướng dẫn Bộ Quốc phòng nước thành lập một lực lượng chiến đấu vũ trụ, nằm trong một phần của lực lượng Không quân. Động thái này được cho là để phản ứng với các hoạt động của Nga và Trung Quốc mà Mỹ coi là “quân sự hóa không gian vũ trụ”.

    Bên cạnh đó, Lầu Năm Góc đã phản đối ý tưởng này do cho rằng các đơn vị quân sự của Mỹ thời điểm hiện tại đã quá phức tạp.

    “Việc này chỉ làm mọi thứ trở nên phức tạp hơn và khiến tốn nhiều tiền bạc. Nếu tôi có nhiều tiền hơn, tôi sẽ đầu tư vào năng lực chiến đấu chứ không phải tổ chức bộ máy”, Bộ trưởng Không quân Mỹ Heather Wilson nói.

    GIA BẢO(Theo Global News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-my-can-thanh-lap-luc-luong-chien-dau-vu-tru-a222634.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan