+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump phủ nhận đưa 120.000 quân tới Trung Đông đối đầu Iran

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump phủ nhận chuyện gửi tới 120.000 quân tới Trung Đông nếu Iran tấn công các lực lượng Mỹ hay tăng cường hoạt động liên quan vũ khí hạt nhân.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump phủ nhận chuyện gửi tới 120.000 quân tới Trung Đông trong trường hợp Iran tấn công các lực lượng Mỹ hoặc tăng cường hoạt động liên quan đến vũ khí hạt nhân.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

    Tổng thống Mỹ ngày 14/5 đã bác bỏ thông tin về kế hoạch đưa 120.000 quân tới đối đầu Iran: “Đó là thông tin giả mạo. Tôi có thể làm việc đó ngay lúc này. Tuy nhiên, tôi không có kế hoạch làm điều đó. Tôi không hy vọng sẽ phải thực hiện kế hoạch ấy, nhưng nếu thực sự phải làm, tôi sẽ gửi nhiều quân hơn thế”.

    Trước đó, tờ The New York Times hôm 13/5 dẫn các nguồn tin giấu tên từ Nhà Trắng cho biết, Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Patrick Shanahan đã trình kế hoạch mới tại cuộc họp các cố vấn an ninh cấp cao tại Nhà Trắng hôm 9/5.

    Kế hoạch này đề cập đến việc đưa 120.000 binh lính tới Trung Đông trong trường hợp Iran quyết định thúc đẩy quá trình phát triển vũ khí hạt nhân hoặc tấn công quân đội Mỹ.

    Số lượng binh sĩ này mà Lầu Năm Góc muốn triển khai được cho là đã khiến nhiều người tham gia cuộc họp bất ngờ khi con số này tương đương với số binh lính được triển khai tại chiến tranh Iraq vào năm 2003.

    Quân đội Mỹ tại Iraq. Ảnh: Reuters

    Theo Reuters, cùng ngày 13/5, Tổng thống Trump cảnh báo Iran sẽ hứng chịu hậu quả thảm khốc nếu tấn công vào các lợi ích của Mỹ tại vùng Vịnh.

    Trong thời gian qua, căng thẳng giữa Mỹ và Iran đã nóng lên khi Washington cáo buộc Tehran cố tình tập kích quân đội Mỹ ở Syria và Iraq và có trách nhiệm gây ra cái chết của hàng trăm quân nhân Mỹ. Tháng trước, Mỹ đã coi Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC) là một tổ chức khủng bố.

    Ở một diễn biến liên quan khác, kênh truyền hình Press TV của Iran dẫn lời Behrouz Kamalvandi, người phát ngôn Tổ chức Năng lượng nguyên tử, cho biết, quốc gia này có thể rút khỏi thỏa thuận hạt nhân ký năm 2015 với Nhóm P5+1 (gồm Anh, Pháp, Mỹ, Nga, Trung Quốc và Đức) nếu vấn đề hạt nhân của Tehran bị đưa ra thảo luận lại tại Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-phu-nhan-dua-120000-quan-toi-trung-dong-doi-dau-iran-a275402.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan