+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump quyết duy trì di sản trong những ngày cuối nhiệm kỳ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã quyết định gia hạn đối với 2 lệnh cấm nhập cư, một trong những di sản mà ông muốn để lại trong những ngày cuối nhiệm kỳ.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã quyết định gia hạn đối với 2 lệnh cấm nhập cư, một trong những di sản mà ông muốn để lại trong những ngày cuối nhiệm kỳ. 

    Ngày 31/12, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký quyết định gia hạn đối với 2 lệnh cấm nhập cư. Sắc lệnh này nhằm mục đích hạn chế số lượng người nước ngoài xin cấp "thẻ xanh" và người lao động nước ngoài tạm thời tại Mỹ. Theo đó, tổng thống Mỹ đã gia hạn lệnh cấm qua ngày 31/3/2021, 2 tháng sau khi ông rời Nhà Trắng.

    Trước đó, 2 lệnh cấm trên đã được tổng thống Mỹ ban hành lần lượt vào tháng 4/2020 và tháng 6/2020 với lý do đại dịch COVID-19 đang bùng phát và lây lan nghiêm trọng, có thời hạn kéo dài tới ngày 31/12/2020. 

    Tổng thống Trump quyết định gia hạn thêm 2 lệnh cấm nhập cư vào những ngày cuối nhiệm kỳ. Ảnh: CNN

    Được biết, vấn đề hạn chế nhập cư là một trong những chủ đề chính được chính quyền ông Trump chú trọng trong nhiệm kỳ tổng thống. Kể từ những ngày đầu tiên lên nắm quyền, ông chủ Nhà Trắng đã ban lệnh cấm đi lại đối với 7 quốc gia phần lớn theo đạo Hồi. Sắc lệnh này tiếp tục được duy trì tới những ngày cuối cùng tại nhiệm của ông Trump.

    Bên cạnh đó, tổng thống Mỹ còn được biết tới với nhiều chính sách cứng rắn về vấn đề nhập cư, bao gồm việc xây dựng bức tường biên giới với Mexico và quyết định chia cắt các gia đình nhập cư trái phép vào Mỹ khi giam giữ riêng cha mẹ và những đứa trẻ nhập cư.

    Bởi vậy, quyết định gia hạn lệnh cấm nhập cư của tổng thống Mỹ được coi là một trong những nỗ lực phút chót nhằm duy trì di sản của ông vào những ngày cuối nhiệm kỳ. Được biết, ngày 6/1 tới, Quốc hội mới sẽ chính thức họp mặt với sự chủ trì của phó Tổng thống Mike Pence trên cương vị chủ tịch Thượng viện. Theo đó, cuộc họp được tổ chức để xác nhận chiến thắng của đại diện đảng Dân chủ Joe Biden trong cuộc đua vào Nhà Trắng. 

    Dù nhiều Hạ nghị sĩ đảng Cộng hoà tuyên bố thách thức kết quả bầu cử tại cuộc họp nhưng các hãng tin Mỹ cho rằng điều này sẽ không thể thay đổi chiến thắng của ông Biden. Khi ông Biden chính thức được Quốc hội công nhận, ông sẽ nhậm chức tổng thống và bắt đầu chuyển tới Nhà Trắng vào ngày 20/1. 

    Minh Hạnh(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-quyet-duy-tri-di-san-trong-nhung-ngay-cuoi-nhiem-ky-a351279.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan