+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump: Thủ đô Washington sẽ có cuộc biểu tình lớn vào ngày 6/1

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mặc dù đã “bật đèn xanh” cho quá trình chuyển giao quyền lực, Tổng thống Donald Trump vẫn chưa chấp nhận kết quả bầu cử, kiên định với cáo buộc gian lận cử tri.

    Mặc dù đã “bật đèn xanh” cho quá trình chuyển giao quyền lực, Tổng thống Donald Trump cho tới thời điểm hiện tại vẫn chưa chấp nhận kết quả bầu cử, kiên định với cáo buộc gian lận cử tri.

    Mới đây, vào hôm 1/1, ông Trump đã đăng tải lên Twitter cho biết có một cuộc biểu tình sẽ xảy ra ở thủ đô Washington của Mỹ đúng vào lúc 11h ngày 6/1 theo giờ địa phương với tên gọi “StopTheSteal” (tạm dịch: Ngưng đánh cắp). Bài viết thông báo về cuộc biểu tình này bị xóa không lâu sau đó. Vậy nhưng, chỉ vài phút sau, Tổng thống Trump lại tiếp tục đăng một bài viết mới với nội dung tương tự.

    “Số lượng lớn các bằng chứng sẽ được tung ra vào ngày 6/1. Chúng tôi đã thắng lớn”, ông viết trên Twitter.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết sẽ có một cuộc biểu tình lớn ở thủ đô Washington (Mỹ) vào ngày 6/1. Ảnh: Getty Images

    Trước đó, vào hôm 19/12, Tổng thống Mỹ đương nhiệm cũng từng khẳng định sẽ có một cuộc biểu tình dữ dội diễn ra tại Washington vào đúng ngày Quốc hội nước này nhóm họp để xác nhận kết quả bầu cử.

    Được biết, ngày 14/12 vừa qua, 538 đại cử tri Mỹ đã tiến hành bỏ phiếu để chọn ra người sẽ trở thành Tổng thống Mỹ thứ 46. Tới ngày 6/1 tới đây, Quốc hội Mỹ sẽ nhóm họp để thông qua kết quả bỏ phiếu bầu cử tổng thống của đại cử tri đoàn.

    Cuộc họp này sẽ do Phó Tổng thống kiêm Chủ tịch Thượng viện Mỹ Mike Pence chủ trì. Ông Mike Pence cũng sẽ là người tuyên bố ứng viên chiến thắng trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm nay.

    Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump hiện vẫn từ chối nhượng bộ, không công nhận ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden là người chiến thắng trong cuộc bầu cử Mỹ 2020. Ông cũng quyết thách thức kết quả bầu cử bằng các vụ kiện trong khi cáo buộc cuộc bầu cử Mỹ 2020 có gian lận.

    Ít nhất 140 nghị sĩ đảng Cộng hòa được cho là đã đồng ý thách thức kết quả kiểm phiếu đại cử tri tại phiên họp quốc hội diễn ra vào ngày 6/1, trong đó có Thượng nghị sĩ Josh Hawley.  

    Đinh Kim(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-thu-do-washington-se-co-cuoc-bieu-tinh-lon-vao-ngay-61-a351343.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan