+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump: Triều Tiên sẽ bị sốc khi biết chúng tôi chuẩn bị những gì

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm qua (22/10), trong một cuộc phỏng vấn với Fox News, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng Washington đã chuẩn bị rất kỹ để đối phó với khủng hoảng Triều Tiên.

    Hôm qua (22/10), trong một cuộc phỏng vấn với Fox News, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng Washington đã chuẩn bị rất kỹ để đối phó với khủng hoảng Triều Tiên.

    Trả lời phỏng vấn của Fox News, ông Donald Trump cho biết: "Bạn sẽ thấy sốc khi biết chúng tôi chuẩn bị kỹ càng ra sao trong trường hợp cần thiết. Có ổn khi làm điều đó không. Câu trả lời là có". Thậm chí Tổng thống Mỹ cũng nhấn mạnh Washington sẵn sàng dùng giải pháp quân sự nếu cần thiết nhưng ông Trump cũng đánh giá khách quan rằng tránh được xung đột quân sự vẫn tốt hơn.

    Ngoài ra, nhà lãnh đạo Mỹ cũng ca ngợi các hành động của Trung Quốc liên quan đến vấn đề Triều Tiên. "Bắc Kinh đang đóng cửa các hệ thống ngân hàng giao dịch với Triều Tiên, họ cũng cắt giảm sản lượng dầu... 93% những thứ vào Triều Tiên đều đi qua Trung Quốc”, ông Trump nói.

    Ông Trump tuyên bố Mỹ đã chuẩn bị kỹ càng để đối phó với Triều Tiên. Ảnh: Sputnik

    Theo lệnh trừng phạt mới của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ) và lời kêu gọi hỗ trợ của ông Trump, Trung Quốc đã áp đặt lệnh cấm hoàn toàn đối với nhập khẩu than, sắt, quặng sắt, chì, quặng chì và hải sản từ phía Triều Tiên. Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết trong tháng 9/2017 rằng giá trị nhập khẩu các mặt hàng Triều Tiên vào Trung Quốc đã giảm 16,3% trong 6 tháng đầu năm nay.

    Tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đã leo thang trong vài tháng qua do Bình Nhưỡng liên tiếp phóng thử tên lửa đạn đạo và tiến hành thử nghiệm hạt nhân lần thứ 6. Tháng 9 vừa qua, Hội đồng Bảo an LHQ đã thông qua nghị quyết cứng rắn nhất chống lại Bình Nhưỡng.

    Căng thẳng gia tăng đã dẫn đến cuộc khẩu chiến của ông Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Cả 2 bên đều đưa ra những tuyên bố gay gắt, đe dọa lẫn nhau. Tổng thống Mỹ từng đe dọa "hủy diệt hoàn toàn" Triều Tiên, trong khi ông Kim tuyên bố sẽ thử bom nhiệt hạch ở Thái Bình Dương. Ông Trump cũng từng gọi ông Kim là "gã tên lửa", trong khi nhà lãnh đạo Triều Tiên gọi tổng thống Mỹ là "lão già lẩm cẩm".

    Hồi tháng 6/2017, một kịch bản "đóng băng kép" được Trung Quốc đề xuất và Nga hậu thuẫn đã được đưa ra, trong đó đề cập đến việc Triều Tiên chấm dứt các cuộc thử nghiệm tên lửa và vũ khí hạt nhân, đổi lại, Mỹ và Hàn Quốc sẽ dừng các cuộc tập trận quân sự. Sáng kiến ​​này sau đó đã bị Washington từ chối.

    (Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-trieu-tien-se-bi-soc-khi-biet-chung-toi-chuan-bi-nhung-gi-a206257.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan