+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Ukraine tạm hoãn việc giải ngũ quân nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo sắc lệnh mới ban bố của Tổng thống Zelensky, các công dân Ukraine nhập ngũ vào năm 2021 sẽ tiếp tục tại ngũ cho đến khi Kiev công bố lệnh giải ngũ.

    Sắc lệnh nói trên do Tổng thống Zelensky ban bố vào ngày 30/9, được công bố trên website chính thức của Tổng thống Ukraine.

    tong thong ukraine tam hoan viec giai ngu dspl
    Lính Ukraine ở Donetsk. Ảnh: Getty

    Sắc lệnh mới cũng nêu rằng Ukraine sẽ không gọi nhập ngũ như chương trình tuyển lính nghĩa vụ hàng năm.

    Được biết, sắc lệnh mới của Tổng thống Zelensky được công bố trong bối cảnh Nga vào tháng 9 đã phải tuyên bố động viên một phần lực lượng dự bị.

    Trước đó, Ukraine ban bố lệnh động viên toàn quốc và thiết quân luật vào ngày 25/2, chỉ một ngày sau khi xung đột Nga - Ukraine nổ ra.

    Liên quan đến tình hình chiến sự Nga-Ukraine, người đứng đầu chính quyền quân sự Luhansk, ông Serhiy Haidai cho biết, các lực lượng tên lửa và pháo binh của Ukraine đã tấn công 11 sở chỉ huy các cấp và 8 khu vực tập trung quân nhân, vũ khí và thiết bị quân sự của Nga trong ngày 30/9.

    Ngoài ra, 14 mục tiêu quân sự khác của Nga cũng bị Ukraine tấn công gồm khu chứa đạn, hệ thống tên lửa phòng không, đường vượt sông, hệ thống tác chiến điện tử và hệ thống trinh sát.

    Cũng trong ngày 30/9, Tổng thống Ukraine cho biết, Kiev sẵn sàng đàm phán với Moscow nhưng chỉ khi Liên bang Nga có một tổng thống khác, chứ không phải ông Vladimir Putin.

    "Ukraine luôn đi đầu trong các nỗ lực thương thuyết. Chính Ukraine luôn đề nghị đàm phán với Nga về việc cùng tồn tại dựa trên các điều kiện bình đẳng, trung thực và công bằng. Tuy nhiên, với Tổng thống Nga đương nhiệm, việc này không thể xảy ra. Vì thế, chúng tôi sẵn sàng đàm phán với Nga...nhưng với một tổng thống khác của nước Nga", hãng tin RT dẫn tuyên bố qua video của nhà lãnh đạo này.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-ukraine-tam-hoan-viec-giai-ngu-quan-nhan-a552914.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan