+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Ukraine tuyên bố sẽ giành lại Crimea và Donbas

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky mới đây đã tuyên bố sẽ giành lại quyền kiểm soát ở bán đảo Crimea và khu vực Donbas ở phía Đông đất nước.

    Hãng tin RT đưa tin Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky mới đây đã tuyên bố sẽ "giải phóng" lãnh thổ Crimea và Donbas, nơi đang nằm dưới sự kiểm soát của các lực lượng Nga và phe ly khai. Phát biểu này của ông Zelensky được đưa ra sau khi có báo cáo về việc quân đội Ukraine pháo kích vào các tòa nhà dân cư, khu chợ và bệnh viện phụ sản ở trung tâm Donetsk.

    tong thong ukraine
    Tổng thống Zelensky tuyên bố sẽ giải phóng khu vực Crimea và Donbas. Ảnh: AP 

    Cụ thể, trong đoạn video công bố tối 13/6 (giờ địa phương), tổng thống Ukraine cho biết: "Chúng tôi sẽ đến tất cả những thành phố của đất nước ta, đến tất cả những ngôi làng, những nơi nào chưa có cờ Ukraine. Tôi đề nghị những ai có thể liên lạc với người ở khu vực phía Nam đất nước, hãy nói với họ rằng họ sẽ được giải phóng. Hãy nói điều đó với Gorlovka, Donetsk, Lugansk. Hãy nói với họ rằng quân đội Ukraine chắc chắn sẽ đến".

    Tổng thống Zelensky nói thêm: "Tất nhiên, chúng tôi cũng sẽ giải phóng Crimea. Hãy để mọi quan chức Nga đã kiểm soát mảnh đất quý giá ở Crimea nhớ rằng họ sẽ không có được hoà bình ở vùng đất này".

    Phe ly khai ở 2 khu vực Donetsk và Lugansk đã tuyên bố độc lập khỏi Ukraine 2 ngày trước khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine hồi cuối tháng 2 vừa qua. Trong khi đó, vào năm 2014, Crimea đã bỏ phiếu với tỷ lệ áp đảo về việc sáp nhập vào Nga.

    Đến thời điểm hiện tại, khu vực Donbas phía Đông Ukraine đang hứng chịu nhiều cuộc giao tranh căng thẳng nhất. Vài giờ trước bài phát biểu của Tổng thống Zelensky, có thông tin báo cáo rằng đạn pháo của Ukraine đã bắn trúng một bệnh viện phụ sản, một khu chợ và các khu dân cư. Hàng chục trường hợp bị thương, trong số những người thiệt mạng, có một người mẹ và con trai 11 tuổi của cô ấy.

    Các báo cáo cho rằng có tới 300 quả tên lửa và đạn pháo đã bắn trúng thành phố trong khoảng 2 giờ tấn công ngày 13/6 và các quả đạn 155mm do NATO cung cấp đã được sử dụng trong cuộc tấn công.

    Minh Hạnh (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-ukraine-tuyen-bo-se-gianh-lai-crimea-va-donbas-a540991.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan