+Aa-
    Zalo

    Tổng thư ký NATO: nhiều quốc gia nằm trong tầm với của tên lửa Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho rằng, bất cứ quốc gia nào trên thế giới cũng có thể nằm trong tầm với các tên lửa đạn đạo liên lục địa của Triều Tiên.

    Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho rằng, bất cứ quốc gia nào trên thế giới cũng có thể nằm trong tầm với các tên lửa đạn đạo liên lục địa của Triều Tiên.

    Phát biểu trước cuộc gặp của lãnh đạo cơ quan ngoại giao thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho rằng: “Vụ phóng tên lửa tuần trước chứng tỏ rằng, tất cả các nước chúng ta có thể phải đối mặt với mối đe dọa này”.

    Ông Jens Stoltenberg nhấn mạnh thế giới phải gây áp lực tối đa lên Triều Tiên nhằm tiến tới đàm phán hòa bình.

    Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg. Ảnh: RIA Novosti

    Trước đó, ngày 29/11, Triều Tiên phóng tên lửa Hwaseong-15 có thể bay tới Washington. Tên lửa bay được 950 km, độ cao tối đa đạt 4.475 km và rời xuống Biển Nhật Bản, cách bờ biển Nhật Bản 210 km.

    Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitri Peskov gọi vụ thử tên lửa n ày là “hành động gây hấn, làm gia tăng căng thẳng và đẩy chúng ta xa khỏi thời điểm bắt đầu xử lý tình huống khủng hoảng”.

    Bộ Ngoại giao Nga thì kêu gọi Triều Tiên ngừng thử nghiệm tên lửa – hạt nhân.

    Ở một diễn biến khác, ngay sau vụ phóng tên lửa của Triều Tiên, Cơ quan Phòng thủ Tên lửa Mỹ (MDA) đang rà soát một vài địa điểm trên bờ Tây nhằm tìm kiếm những vị trí có thể thiết lập các chốt phòng không cung cấp sự bảo vệ 24/7 đối với lãnh thổ nước này.

    Công tác lắp đặt nhiều khả năng bao gồm việc triển khai hệ thống chống tên lửa đạn đạo THAAD, mà trong thời gian qua đã chứng minh độ chính xác cao hơn hệ thống đánh chặn trên mặt đất (GMD) hoặc lá chắn trên các tàu chiến Aegis của Hải quân Mỹ.

    Nhân Văn(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thu-ky-nato-nhieu-quoc-gia-nam-trong-tam-voi-cua-ten-lua-trieu-tien-a211775.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan