+Aa-
    Zalo

    Top 10 nghệ sĩ được trả lương cao nhất thế giới

    (ĐS&PL) - Mới đây, Forbes công bố danh sách 10 nghệ sĩ giải trí được trả lương cao nhất thế giới năm 2022.

    Theo ước tính của Forbes, 10 nghệ sĩ được trả lương cao nhất thế giới năm 2022 mang về số tiền 1,35 tỷ đô. Con số này chỉ bằng một nửa so với danh sách năm 2021.

    Năm 2022, Taylor Swift là người phụ nữ duy nhất lọt top, trong khi đạo diễn James Cameron trở lại top 10 sau cả chục năm vắng bóng. Các ngôi sao phòng vé gặp nhiều khó khăn khi chỉ có Tyler Perry và Brad Pitt được điểm tên.

    Dưới đây là danh sách 10 ngôi sao được trả lương cao nhất thế giới do Forbes công bố:

    1. Genesis

    Vào tháng 9/2022, ban nhạc rock Genesis đã bán một phần bản quyền âm nhạc của họ với giá 300 triệu USD cho hãng đĩa Concord Music Group, theo Forbes.

    Giọng ca chính của ban nhạc là Phil Collins cũng đã bán một số album solo trong bản thỏa thuận trên. Hãng đĩa này sẽ nắm quyền phát hành và nguồn lợi từ stream (phát trực tuyến) trên các bảng xếp hạng nhạc số.

    2.Sting

    Giống như Genesis, nam ca sĩ Sting đã bỏ túi 300 triệu USD sau khi bán toàn bộ đĩa nhạc của mình, bao gồm solo và các sản phẩm cùng nhóm The Police, cho Universal Music Group.

    Sting được biết đến là nghệ sĩ 17 lần đoạt giải Grammy và là cựu thủ lĩnh của The Police. Anh có các bản hit đình đám như "Every Breath You Take" hay "Roxanne".

    3. Tyler Perry 

    Nam diễn viên, nhà văn, đạo diễn kiêm nhà sản xuất kiếm bộn tiền nhờ dịch vụ xem video trực tuyến BET+ và Studios Tyler Perry hoành tráng ở Atlanta, Georgia (Mỹ). Anh là người nổi tiếng giàu nhất trong danh sách, với khối tài sản ước tính lên tới 1 tỷ USD.

    4. Trey Parker và Matt Stone 

    Bộ đôi đạo diễn của phim hoạt hình hài South Park bỏ túi 160 triệu USD nhờ hợp đồng ký với Paramount+ vào năm 2021. Thỏa thuận độc quyền sẽ mang lại cho họ 935 triệu USD trong khoảng thời gian sáu năm. Sự hợp tác này cũng cho phép Parker và Stone tạo ra 14 bộ phim gốc South Park cho nền tảng phát trực tuyến.

    5. James L. Brooks và Matt Groening 

    James L. Brooks và Matt Groening là cha đẻ của series hoạt hình ăn khách "The Simpsons". Họ kiếm được hơn 100 triệu USD vào năm 2022.

    Kể từ khi ra mắt 1989, phim có tổng cộng hơn 700 tập. Năm 2019, 2 tác giả đã chuyển tất cả 30 phần phim từ FX sang Disney+. Thỏa thuận này giúp Brooks và Groening bỏ túi 105 triệu USD hằng năm.

    top 10 nghe si duoc tra luong cao nhat the gioi
    Forbes công bố danh sách 10 ngôi sao được trả lương cao nhất thế giới. (Ảnh: Insider)

    6. Brad Pitt 

    Tháng 12/2022, Brad Pitt đã bán phần lớn công ty sản xuất của anh, Plan B Entertainment, cho Mediawan. Theo Forbes, tài tử 59 tuổi kiếm được 113 triệu USD sau các khoản phí từ thương vụ này.

    Năm 2022, nam diễn viên cũng góp mặt trong các bộ phim "Bullet Train", "Babylon" và "The Lost City". Thu nhập từ các bộ phim này chiếm 1/3 mức lương Brad Pitt nhận được trong năm 2022.

    7. The Rolling Stones

    Mick Jagger và Keith Richards của Rolling Stones kiếm được hơn 8,5 triệu USD mỗi đêm trong chuyến lưu diễn châu Âu, Sixty, năm 2022. Ban nhạc đi qua 15 thành phố trên khắp lục địa.

    8. James Cameron

    Đạo diễn tài ba nhận được ít nhất 95 triệu USD từ bộ phim Avatar: The Way of Water. Cameron đi vào lịch sử điện ảnh khi đạo diễn 3 tác phẩm tỷ USD là Titanic (1997), Avatar (2009) và Avatar: The Way of Water (2022). 

    9. Taylor Swift 

    Dù album Midnights thành công giúp ''Công chúa nhạc đồng quê'' trở thành nghệ sĩ đầu tiên trong lịch sử giành được đồng thời 10 vị trí hàng đầu trong Billboard Hot 100, phần lớn thu nhập của cô đến từ danh mục bài hát phát hành trong những năm trước. Swift đã sáu lần lọt vào danh sách những người có thu nhập cao nhất trong quá khứ, đứng đầu danh sách vào năm 2019 và vẫn là người phụ nữ duy nhất trong danh sách.

    10. Bad Bunny

    Rapper người Puerto Rico bán được hơn 400 triệu USD tiền vé từ hai chuyến lưu diễn El Último Tour del Mundo và World's Hottest Tour. Ngoài ra, năm 2022, anh cũng thử sức với vai trò diễn viên trong Bullet Train, đồng thời có được hợp đồng quảng cáo với các thương hiệu như Corona, Cheetos và Adidas.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/top-10-nghe-si-duoc-tra-luong-cao-nhat-the-gioi-a566329.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan