+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Bị cáo tự xưng "ban chỉ đạo quận 7" bật khóc tại tòa, ngậm ngùi lĩnh án

    (ĐS&PL) - Tại tòa, bị cáo Hồ Hữu Nhân (người xưng "ban chỉ đạo quận 7") bật khóc khi nói lời sau cùng, ngậm ngùi nghe tuyên án.

    Ngày 15/12, TAND quận 7 (TP.HCM) xét xử bị cáo Hồ Hữu Nhân (41 tuổi, ngụ quận 7) về tội Chống người thi hành công vụ.

    Báo Lao động cho hay, trước đó, ông Nhân bị khởi tố về tội Giả mạo chức vụ, cấp bậc, vị trí công tác. Tuy nhiên, gần 1 tháng điều tra, làm rõ các tình tiết liên quan, cơ quan tố tụng đã có quyết định thay đổi tội danh thành Chống người thi hành công vụ.

    Tại phiên tòa sáng nay, HĐXX đã trình chiếu clip mà cơ quan điều tra thu thập được. Đó là clip ghi lại thời điểm xảy ra vụ việc tại siêu thị.

    VietnamNet dẫn lời Nhân khai, bị cáo không biết siêu thị không bán trực tiếp, chỉ thấy giăng dây không cho người vào siêu thị. Ông Nhân giải thích việc cố tình vào siêu thị vì con bị cáo hết sữa đã 3 ngày.

    Về chiếc thẻ "ban phòng chống dịch COVID-19", bị cáo Nhân khai được một người tên Hoàng đưa cho. Mục đích sử dụng chiếc thẻ này là để thuận lợi cho việc đi đường và làm thiện nguyện.

    Do ông Hoàng không tham gia phiên tòa sáng nay, HĐXX đã công bố lời khai của người này. Theo lời khai của ông Hoàng, chiếc thẻ được lấy của anh trai tên là Nguyễn Đức Trí (Trưởng phòng Quản lý đô thị quận 7, TP.HCM).

    Trong một chuyến thiện nguyện, ông Nhân nhìn thấy chiếc thẻ nên cầm lấy, khi Hoàng đòi lại nhưng ông không đưa và nói: "Em ở trong khu cách ly, thẻ để anh sử dụng để đi làm thiện nguyện".

    Được nói lời sau cùng trước khi HĐXX nghị án, bị cáo Nhân gửi lời xin lỗi đến những người vì ông mà bị ảnh hưởng.

    "Trong cuộc đời ai cũng mắc sai lầm, tôi mong HĐXX cho tôi cơ hội được sửa sai bởi tôi còn 2 đứa con gái. Tôi đã trả giá rất nhiều cho hành động của mình", bị cáo Nhân nói và bật khóc.

    Xét thấy, bị cáo lần đầu phạm tội, thành khẩn khai báo, sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nhân 6 tháng tù giam.

    tp hcm bi cao tu xung ban chi dao quan 7 bat khoc tai toa ngam ngui linh an
    Bị cáo Hồ Hữu Nhân tại tòa. (Ảnh: VNN)

    Theo cáo trạng, ngày 29/8, Hồ Hữu Nhân đi cùng một người phụ nữ đến trung tâm Aeon Citimart quận 7 để mua hàng hóa, nhưng do địa điểm này chỉ đồng ý bán theo đơn đặt hàng vì đang trong giai đoạn giãn cách xã hội nên nhân viên và bảo vệ không cho ông Nhân vào. Bực tức, ông Nhân đã lớn tiếng, giơ thẻ và tự xưng "ban chỉ đạo quận 7".

    Khi bị nhân viên và bảo vệ ngăn cản, ông Nhân còn đe dọa "sẽ báo Công an quận 7" và hỏi "biết tôi không?". Không dừng lại ở đó, ông Nhân còn liên tục chỉ tay, lớn tiếng với nhân viên trong siêu thị và nói: "Tôi cho công an xuống gặp ông".

    Bất chấp sự ngăn cản của bảo vệ và nhân viên siêu thị, ông Nhân tiếp tục vượt qua dây phong toả của siêu thị rồi đi vào trong và tiếp tục lớn tiếng doạ nạt.

    Sau khi điều tra, xác minh, Công an quận 7 khẳng định ông Nhân không phải là thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 quận 7.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-bi-cao-tu-xung-ban-chi-dao-quan-7-bat-khoc-tai-toa-ngam-ngui-linh-an-a522519.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan