+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Sẽ xử lý trách nhiệm cán bộ nếu để xảy ra tình trạng đông người mua bánh trung thu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công an TP.HCM đã có quy định cán bộ, chiến sĩ phụ trách khu vực nào để xảy ra tình trạng tập trung đông người mua bánh trung thu sẽ bị xử lý trách nhiệm.

    Theo báo Lao động, trong cuộc họp báo chiều 19/9, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng Phòng tham mưu Công an TP.HCM cho biết đã nắm được thông tin phản ánh từ báo chí về tình trạng đông người đi mua thực phẩm, bánh trung thu trong những ngày qua. 

    don nguoi mua banh trung thu
    Hình ảnh đông người chen chúc mua hàng tại một tiệm bánh trên đường Hàm Nghi, Quận 1, TPHCM trong chiều ngày 16/9. Ảnh: Báo Lao động

    Theo đó, để góp phần kiểm tra, kiểm soát phòng chống dịch bệnh tại cơ sở, hiện nay, Công an TP.HCM đã tăng cường lực lượng của các phòng xuống đảm nhiệm các chốt kiểm tra cùng với lực lượng công an các phường xã… Đồng thời, lực lượng công an phường, xã được đưa trở lại địa bàn. Theo đó, cán bộ, chiến sĩ phụ trách khu vực nào để xảy ra tình trạng đông người mua bánh trung thu sẽ xử lý trách nhiệm.

    Nói thêm về việc đông người tập trung mua bán, đặc biệt là bánh Trung thu, ông Phạm Đức Hải, Phó trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP.HCM, yêu cầu các cơ sở kinh doanh cũng cần có trách nhiệm tổ chức trật tự, đảm bảo đúng quy định của Bộ Y tế về công tác phòng chống dịch.

    Theo báo Tuổi trẻ, hiện nay, TP.HCM đã cho phép các cơ sở kinh doanh mở bán theo hình thức mua mang về và shipper giao hàng liên quận dẫn đến nhu cầu đặt hàng của người dân tăng cao. Do đó, tình trạng đông người xếp hàng đợi mua tại một số địa điểm là chuyện bình thường. 

    Về việc lưu thông liên vùng, ông Phan Công Bằng, phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM, cho hay Bộ tiêu chí an toàn về giao thông vận tải do TP ban hành đã được ứng dụng trên địa bàn. Được biết, bộ tiêu chí được xây dựng kỹ để các địa phương khác có thể nghiên cứu và xây dựng bộ tiêu chí của mình. Vấn đề này sẽ do UBND các tỉnh tự quyết định.

    Ông Bằng nhận định,  việc triển khai "luồng xanh" tại TP.HCM đến nay không có vướng mắc. Tuy nhiên, lực lượng chức năng cũng đã phát hiện nhiều vi phạm trong quá trình các doanh nghiệp vận tải, lái xe. Như trường hợp tài xế từ Bình Dương lên TP.HCM sửa giấy xét nghiệm dương tính thành âm tính để qua đi chốt kiểm dịch đã gây mất an toàn chống dịch. Về nguyên tắc, Sở Giao thông vận tải TP.HCM không bắt buộc kiểm tra các giấy tờ xét nghiệm âm tính nhưng lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch vẫn có quyền kiểm tra, nếu phát hiện vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-se-xu-ly-trach-nhiem-can-bo-neu-de-xay-ra-tinh-trang-chen-chuc-mua-banh-trung-thu-a513699.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan