+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Cấp cứu cho bé trai bị xe đồ chơi cắm vào đầu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong lúc đang chơi, bé trai té ngã vào xe đồ chơi và bị que sắt của trục bánh xe cắm vào đầu vùng thái dương.

    Trong lúc đang chơi, bé trai té ngã vào xe đồ chơi và bị que sắt của trục bánh xe cắm vào đầu vùng thái dương.

    Theo tin từ Pháp luật TP.HCM, mới đây, Khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) tiếp nhận một trường hợp mắc dị vật ở đầu hi hữu.

    Cụ thể, trước khi nhập viện khoảng 3 giờ, trong lúc đang chơi, bé L.Q.T.T. (3 tuổi, ở TP.HCM) bất ngờ té ngã vào xe đồ chơi. Lúc này, que sắt của trục bánh xe hơi đồ chơi cắm vào đầu vùng thái dương của bé.

    Phát hiện sự việc, người nhà đã đưa bé cùng với xe đồ chơi cắm trên đầu vào bệnh viện.

    Tại đây, bé được cho chụp CT và thực hiện các xét nghiệm cần thiết để mổ cấp cứu.

    Trong lúc đang chơi, bé trai té ngã vào xe đồ chơi và bị que sắt của trục bánh xe cắm vào đầu vùng thái dương. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Trên phim chụp CT, các bác sĩ nhận thấy có ba cấu trúc kim loại dạng ống cắm vào đầu bé. Trong đó, có một ống cắm vào xương sọ, một ống nằm vào sát mô mềm, ống còn lại nằm dưới da.

    Bé đã được mổ cấp cứu cùng ngày. Sau mổ tình trạng bé ổn định, tỉnh táo, ăn uống tốt.

    Các bác sĩ khuyến cáo trẻ em hầu như đều thích các món đồ chơi. Tuy nhiên, ít ai nghĩ rằng những món đồ chơi nhỏ bé như xe hơi, các viên bi... đôi khi lại là thủ phạm gây nên những tai nạn thương tâm cho trẻ.

    Được biết, hồi năm ngoái, một bé trai 6 tuổi ở Đồng Nai bị ngưng tim, ngưng thở do nuốt phải lõi kèn nhựa trong lúc thổi.

    Theo người nhà của bé trai này, trước đó, thấy bé thích kèn nhựa để thổi, bé đòi mua nên mẹ cháu đã mua cho cây kèn trong bịch kẹo. Sau khi thổi chiếc kèn nhựa này, bé đã vô tình nuốt phải lõi kèn vào trong. Sau đó bé tím tái, hơi thở rời rạc.

    Một bé khác ở Hà Nội cũng từng bị khó thở ngay trong đêm khiến cha mẹ hoảng hồn, khi khám thì mới biết con đã giấu bi sắt vào lỗ mũi.

    Rất may mắn viên bi không bị lọt quá sâu vào lỗ mũi. Chị bèn bịt một bên mũi, bảo con xì mạnh bên có dị vật. Sau một cú xì mũi, hắt xì mạnh, viên bi đã bắn ra ngoài.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-cap-cuu-cho-be-trai-bi-xe-do-choi-cam-vao-dau-a326556.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan