+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Hung thủ đánh chết người cự cãi CSGT lãnh án tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - HĐXX TAND Quận Tân Phú (TP.HCM) đã tuyên mức án 16 năm tù cho 2 bị cáo đánh chết người do "ngứa mắt".

    (ĐSPL) - HĐXX TAND Quận Tân Phú (TP.HCM) đã tuyên mức án 16 năm tù cho 2 bị cáo đánh chết người do "ngứa mắt".

    Theo tin tức trên báo Giao thông vận tải, vào sáng nay (13/11), TAND quận Tân Phú (TP.HCM) đã mở phiên tòa xét xử hai bị cáo Lê Thanh Bằng (37 tuổi) và Võ Văn Tòng (19 tuổi) vì hành vi đánh chết anh Trần Văn Hiền.

    Viện kiểm sát nhân dân quận Tân Phú truy tố bị cáo Bằng và Tòng tội cố ý gây thương tích theo khoản 3 Điều 104 BLHS (khung hình phạt 5-15 năm).

    Theo cáo trạng, vào khoảng 9h tối 9/4/2013, sau khi uống rượu, ông Hiền cùng 2 người bà con là ông Trần Văn Hậu (SN 1972, ngụ Q.Bình Tân) và ông Ngô Quang Ý (SN 1966, ngụ Q.Gò Vấp) lấy xe ra về.

    Do mỗi người đi mỗi xe gắn máy, nên ra khỏi quán nhậu, ông Hiền, ông Ý bị tổ công tác đội CSGT – công an Q.Tân Phú ra hiệu dừng xe. Riêng xe ông Hậu… thoát được nên chạy thẳng về nhà.

    Lúc này ông Hiền, ông Ý bị lực lượng CSGT đo nồng độ cồn, bị lập biên bản tạm giữ phương tiện. Bị giữ xe ông Hiền, ông Ý cự cãi nhau với CSGT.

    Lúc đó ông Hiền có đưa điện thoại di động dọa tổ công tác CSGT sẽ quay lại hình ảnh, nhưng ông Ý xác nhận ông Hiền chỉ hăm dọa, do điện thoại của ông này không có chức năng quay phim, chụp ảnh.

    2 người trên cự cãi với CSGT khoảng 30 phút thì gọi điện thoại cho ông Hậu; lúc này ông Hậu có nhờ người nhà chở quay lại hiện trường.

    Ông Hậu có khuyên ông Hiền, ông Ý ra về nhưng giằng co nên cự cãi khoảng 5 phút nữa thì cả 3 về. Ông Hậu được người nhà chở về, ông Hiền, ông Ý đón xe ôm về.

    Tuy nhiên, ông Hiền được xe ôm chở vài trăm mét thì bị 2 thanh niên đi xe SH ập đến hành hung, đánh ông này té xuống đường.

    Xảy ra đánh nhau, người xe ôm phát hoảng rồ ga thoát thân. Sau khi hành hung ông Hiền xong, 2 kẻ lạ lên xe tẩu thoát.

    Nạn nhân sau đó được đưa đi cấp cứu tại BV Đa khoa Khu công nghiệp Tân Bình nhưng đã tử vong ngay sau đó.

    Xem video:

    Tài xế chửi tục, giở thói côn đồ với CSGT

    Khi biết được nhiều thông tin về việc ông Hiền đã chết và cơ quan công an đang ráo riết truy lùng hung thủ, 2 đối tượng đã đến công an địa phương đầu thú.

    Theo đó, Lê Thanh Bằng (36 tuổi, quê Bến Tre) và Võ Văn Tòng (18 tuổi, quê Tiền Giang) khai nhận do vô tình đi ngang thấy ông Hiền cãi “chày cối” với lực lượng CSGT nên “thấy ghét”.

    Hung thủ đánh chết người cự cãi CSGT lãnh án tù

    Các bị cáo trước vành móng ngựa.

    Tin tức trên Thanh niên cho biết, tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Lê Thanh Bằng khai do bực mình chuyện gia đình lại gặp anh Hiền nói chuyện xấc xược với CSGT nên đánh dằn mặt cho bõ tức.

    Khi thấy anh Hiền đón xe ôm bỏ đi, bị cáo Bằng bức xúc nên rủ Tòng lấy xe đuổi theo để đánh Hiền và Tòng đồng ý. 

    Có mặt tại nơi xảy ra sự việc, Tòng lại dửng dưng trước hành động của Bằng. HĐXX phân tích: “Nạn nhân đã say, không có khả năng chống cự vậy mà bị cáo Tòng không can ngăn khi chứng kiến cảnh bị cáo Bằng đánh anh Hiền...”.

    Đại diện Viện KSND cho rằng hành vi của các bị cáo mang tính chất côn đồ. Bị cáo Bằng là người chủ mưu của vụ án, rủ rê bị cáo Tòng (thời điểm phạm tội chưa thành niên). Viện KSND đề nghị bị cáo Bằng mức án 10 - 12 năm tù; bị cáo Tòng 4 - 5 năm tù.

    LS Nguyễn Kiều Hưng bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho gia đình anh Hiền đề nghị tòa trả hồ sơ để điều tra bổ sung, tiếp tục làm rõ hành vi giết người của các bị cáo và xác định có hay không việc bỏ lọt tội phạm tham gia vào vụ án này để lấy lại công bằng cho nạn nhân.

    VKS đồng ý một phần quan điểm của luật sư về mâu thuẫn giữa cách đánh và vết thương trên người nạn nhân. Song về cơ chế, việc hình thành vết thương là do ngã, do đó việc nạn nhân bị hung thủ nắm vào dây nón bảo hiểm hay áo không phải yếu tố quyết định. Những vấn đề khác, đại diện VKS bảo lưu quan điểm truy tố.

    Sau khi nghị án, Tòa tuyên mức án: Bị cáo Lê Thanh Bằng 12 năm tù giam về tội cố ý gây thương thích. Bị cáo Bằng có trách nhiệm bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền 283 triệu 500 ngàn đồng.

    Do trước khi chết, anh Hiền còn chịu trách nhiệm phụng dưỡng mẹ già nên bị cáo Bằng ngoài số tiền bồi thường trên còn phải bồi thường thêm cho mẹ anh Hiền 20 triệu tổn thất tinh thần, trợ cấp 1 triệu đồng/tháng để phụng dưỡng mẹ anh Hiền cho đến khi bà qua đời.

    Bị cáo Võ Văn Tòng 4 năm tù giam về tội cố ý gây thương tích.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-hung-thu-danh-chet-nguoi-cu-cai-csgt-lanh-an-tu-a68946.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan