+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Khởi tố giám đốc công ty nổ hóa chất, làm 3 người tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Công ty Đặng Huỳnh đã mua bán một số và sử dụng một số hóa chất trái phép trong nông sản, khiến những chất này phát nổ làm 3 người tử vong và hơn 150 căn nhà...

    (ĐSPL) – Công ty Đặng Huỳnh đã mua bán một số và sử dụng một số hóa chất trái phép trong nông sản, khiến những chất này phát nổ làm 3 người tử vong và hơn 150 căn nhà bị ảnh hưởng.

    Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an TP.HCM cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Huỳnh Văn Hải (44 tuổi, quê Đồng Tháp) - Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Đặng Huỳnh trụ sở quận 12, TP.HCM để điều tra về hành vi “Vi phạm về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở những nơi đông người”.

    TP.HCM: Khởi tố giám đốc công ty nổ hóa chất, làm 3 người tử vong
    Hiện trường vụ nổ kinh hoàng khiến 3 người tử vong ngày 17/10.

    Sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan điều tra đã làm việc với Giám đốc Công ty Đặng Huỳnh. Ông Hải khai nhận trước khi vụ nổ xảy ra ông đã mua lượng lớn hóa chất trữ tại chi nhánh.

    Xem video:

    Khởi tố vụ nổ kinh hoàng tại Công ty Đặng Huỳnh

    Trước đó vào chiều ngày 17/10, công nhân trong công ty sử dụng nguồn nhiệt từ bình gas mini để tạo màng co cho các bình phân vi sinh thành phẩm. Trong lúc các công nhân làm việc, lửa bắt cháy vào số hóa chất được lưu trữ gần đó gây nổ làm 3 người tử vong tại chỗ và hơn 150 căn nhà bị ảnh hưởng.

    Cũng tại hiện trường vụ nổ, cơ quan chức năng cũng đã thu giữ khoảng 500 kg hoá chất, gồm các chất như: Kali Clorat (KClO3), Potassium Nitrate (KNO3), Amoni Hydroxyt (NH4OH)... Bên cạnh tác dụng dùng để sản xuất phân bón, các loại hóa chất rất dễ gây cháy nổ.

    TP.HCM: Khởi tố giám đốc công ty nổ hóa chất, làm 3 người tử vong
    Cơ quan chức năng phải sử dụng chó nghiệp vụ để tìm kiếm thi thể nạn nhân.

    Qua khám nghiệm hiện trường và điều tra ban đầu xác định các công nhân đã bất cẩn trong quá trình sản xuất, dẫn đến nổ các chất có trong xưởng. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng có hành vi bào chế thuốc pháo gây nổ.

    Mặc dù bị khởi tố nhưng ông Huỳnh Văn Hải được tại ngoại để khắc phục sự cố, đền bù thiệt hại về người và nhà dân bị hư hại.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-khoi-to-giam-doc-cong-ty-no-hoa-chat-lam-3-nguoi-tu-vong-a71343.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan