+Aa-
    Zalo

    Tranh cãi xoay quanh danh xưng “hoa hậu” của Thanh Thanh Huyền

    (ĐS&PL) - Trên bảng tên tại một sự kiện mà nữ MC xinh đẹp tham gia có ghi "Giám khảo - MC - Hoa hậu Thanh Thanh Huyền". Việc Thanh Thanh Huyền được gọi bằng danh xưng hoa hậu lập tức gây tranh cãi trên các diễn đàn sắc đẹp.

    Cụ thể, trên trang cá nhân, người đẹp Thanh Thanh Huyền đăng tải đoạn video cô tham gia một sự kiện với tư cách giám khảo.

    Đáng chú ý, bảng tên của người đẹp tại sự kiện ghi "Giám khảo - MC - Hoa hậu Thanh Thanh Huyền". Việc Thanh Thanh Huyền được gọi bằng danh xưng hoa hậu lập tức gây tranh cãi trên các diễn đàn sắc đẹp.

    Nhiều khán giả bày tỏ ý kiến không đồng tình việc Thanh Thanh Huyền được gọi là hoa hậu vì cô chưa từng chiến thắng danh hiệu hoa hậu nào ở các cuộc thi sắc đẹp trong nước.  Trước đó người đẹp Việt được cử tham gia cuộc thi Miss Charm - Hoa hậu Sắc đẹp Quốc tế 2023 và dừng chân ở top 20. Năm 2015, cô thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam nhưng dừng chân ở top 15.

    tranh cai xoay quanh danh xung hoa hau cua thanh thanh huyen1
    Thanh Thanh Huyền từng được cử đi tham gia cuộc thi Miss Charm - Hoa hậu Sắc đẹp Quốc tế 2023. Ảnh: Tiền Phong

    Một số ý kiến lý giải Thanh Thanh Huyền được gọi là hoa hậu bởi cô từng được trao sash Miss Charm Vietnam 2023. Tuy nhiên, việc đại diện tham gia một cuộc thi quốc tế không đồng nghĩa người đẹp có thể sử dụng danh xưng "hoa hậu" khi hoạt động giải trí trong nước. Từ trước đến nay, khán giả Việt chưa công nhận trường hợp nào như vậy.

    Cách đây không lâu, Đặng Thanh Ngân, đại diện Việt Nam tại Miss Supranational 2023, cũng gây tranh cãi vì dùng danh xưng Hoa hậu Siêu quốc gia Việt Nam. Sau khi được trao cơ hội thi Miss Supranational 2023, Á hậu 2 Hoa hậu Đại dương 2017 tự giới thiệu bản thân là Hoa hậu Siêu quốc gia Việt Nam 2023.

    tranh cai xoay quanh danh xung hoa hau cua thanh thanh huyen2
    Fan sắc đẹp trong nước cho rằng người đẹp không nên dùng danh xưng hoa hậu để hoạt động giải trí. Ảnh: FB Thanh Thanh Huyền

    Đứng trước phản ứng gay gắt của cộng đồng mạng, Đặng Thanh Ngân đã đổi lại phần giới thiệu trên trang cá nhân. Cụ thể, cô bổ sung thêm dòng chữ: "Đại diện Miss Supranational Vietnam 2023 - Hoa hậu Siêu quốc gia Việt Nam".

    Tại Việt Nam, lĩnh vực sắc đẹp được quan tâm, do đó, vấn đề danh hiệu chính thống dường như được công chúng đề cao và đòi hỏi khắt khe hơn. Cũng vì thế, cách đây vài năm, Minh Tú từng vướng tranh luận với danh xưng "Hoa hậu Siêu quốc gia châu Á 2018".

    Tại cuộc thi Miss Supranational năm đó, Minh Tú vào top 10 và giành giải thưởng phụ Miss Supranational Asia 2018. Nhiều ý kiến cho rằng giải phụ này không đồng nghĩa Minh Tú được gọi là "hoa hậu" khi hoạt động giải trí trong nước.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tranh-cai-xoay-quanh-danh-xung-hoa-hau-cua-thanh-thanh-huyen-a579532.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    MC Thanh Thanh Huyền tiết lộ lý do hủy thi Miss Grand Vietnam 2022

    MC Thanh Thanh Huyền tiết lộ lý do hủy thi Miss Grand Vietnam 2022

    Trước quyết định khó khăn này, Thanh Thanh Huyền từng nhận được rất nhiều sự cổ vũ, khích lệ từ gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ. Thậm chí, có người gửi email để vận động Thanh Thanh Huyền ghi danh tại Miss Grand Vietnam 2022.