+Aa-
    Zalo

    Tranh chấp tiền thuê nhà, mật vụ Mỹ rời Tháp Trump

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhóm mật vụ bảo vệ Tổng thống Mỹ bị buộc phải rời khỏi chốt ở Tháp Trump vì bất đồng trong hợp đồng thuê địa điểm.

    Nhóm mật vụ bảo vệ Tổng thống Mỹ bị buộc phải rời khỏi chốt ở Tháp Trump vì bất đồng trong hợp đồng thuê địa điểm.

    Báo Thanh niên cho hay, trước đó, cơ quan mật vụ thuê tầng ngay dưới căn hộ của gia đình Tổng thống Trump tại tòa nhà để làm nơi ở cho các giám sát viên và lực lượng bảo an. Tuy nhiên, nhóm này vừa phải chuyển đến một địa điểm khác nằm ngoài Tháp Trump.

    Mật vụ Mỹ đã rời khỏi Tháp Trump. Ảnh: AP.

    Tổng thống Mỹ chưa từng trở về Tháp Trump từ khi nhậm chức hồi đầu năm còn đệ nhất phu nhân Melania Trump và con trai cũng đã chuyển tới Nhà Trắng từ tháng 6. Dù vậy, mật vụ Mỹ vẫn coi Tháp Trump là nhà riêng của tổng thống và đòi hỏi cần có sự hiện diện thường trực.

    Theo VnExpress, hai nguồn tin cho hay mâu thuẫn giữa lực lượng Mật vụ và Tập đoàn Trump chủ yếu liên quan đến giá thuê địa điểm và các điều khoản khác của hợp đồng thuê. Tập đoàn Trump cho biết họ không có ý định cho lực lượng Mật vụ trở lại Tháp Trump trong thời gian tới.

    "Sau nhiều cân nhắc, hai bên đã quyết định rằng Mật vụ Mỹ thuê địa điểm ở nơi khác sẽ hiệu quả hơn về chi phí và thiết thực hơn về hậu cần", bà Amanda Miller, phát ngôn viên của Tập đoàn Trump, nói.

    Tuy nhiên, các quan chức của Mật vụ Mỹ cho hay họ vẫn hy vọng thuê một địa điểm trong Tháp Trump, cho biết đang trao đổi để "có một vị trí làm việc lâu dài ở một địa điểm phù hợp". Bà Catherine Milhoan, phát ngôn viên của Mật vụ Mỹ cho biết quá trình này không ảnh hưởng gì đến kế hoạch an ninh của cơ quan này.

    Lầu Năm Góc hồi tháng 7 đồng ý trả hơn 130.000 USD mỗi tháng để thuê không gian trong Tháp Trump làm nơi bố trí Phòng Quân sự Nhà Trắng để đảm bảo liên lạc và quản lý "quả bóng hạt nhân", chiếc cặp da cho phép Tổng thống phát lệnh tấn công hạt nhân. Khoản tiền thuê này được coi là đắt đỏ nhất ở New York.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tranh-chap-tien-thue-nha-mat-vu-my-roi-thap-trump-a198225.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan