+Aa-
    Zalo

    Triệt phá đường dây trộm cắp và tiêu thụ xe máy liên tỉnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chỉ trong thời gian từ đầu năm đến nay, Luân đã móc nối với Tuấn, tiêu thụ gần 100 chiếc xe máy các loại với số tiền lên tới trên 1,4 tỷ đồng.

    (ĐSPL) - Chỉ trong thời gian từ đầu năm đến nay, Luân đã móc nối với Tuấn, tiêu thụ gần 100 chiếc xe máy các loại với số tiền lên tới trên 1,4 tỷ đồng.
    Ngày 2/12, tin tức từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Văn Luân (SN 1987), trú tại khối phố 18, thị trấn Hương khê, huyện Hương khê (Hà Tĩnh) về tội Tiêu thụ tài sản do người  khác phạm tội mà có.
    Theo đó, sau quá trình điều tra, xác minh cùng với các chứng cứ và tài liệu thu thập được, cơ quan CSĐT Công an Hà Tĩnh đã xác định một đường dây tiêu thụ xe máy trộm cắp quy mô lớn trên địa bàn và ra lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với Lê Văn Luân.
    Qua khám xét, lực lượng chức năng đã thu giữ 8 giấy chuyển tiền vào tài khoản của các ngân hàng ở Hà Nội, 3 giấy đăng ký xe máy và 81 biển số xe các loại cùng nhiều tang vật liên quan. Trong lúc cơ quan điều tra thực hiện lệnh bắt và khám xét nơi ở thì Luân đã vội vã bỏ trốn. Đến ngày 1/12, đối tượng Luân đã đến cơ quan cảnh sát điều tra đầu thú.
    Triệt phá đường dây trộm cắp và tiêu thụ xe máy liên tỉnh
    Cơ quan công an thu giữ các biển kiểm soát xe máy, xe ô tô giả
    Tại cơ quan điều tra, Luân khai nhận, từ đầu năm đến nay, hắn cùng một đối tượng tên Tuấn ở Hà Nội đã móc nối với nhau để mua xe trộm cắp tại Hà Nội và các địa bàn ven Thủ đô về tiêu thụ. Để thuận lợi cho việc “làm ăn” và tiện cho việc giao dịch với Luân, Tuấn đã mở 3 tài khoản tại 3 ngân hàng mang tên ba người.  Theo đó, khi tìm được mối tiêu thụ xe, Luân chỉ cần gọi điện cho Tuấn nói rõ về loại xe, gửi tiền vào tài khoản, sau đó Tuấn sẽ gửi xe máy theo xe khách về địa bàn Hà Tĩnh rồi gọi điện cho Luân nhận xe. Mỗi chiếc xe Luân mua với giá từ 3 - 50 triệu đồng. Sau đó, Luân sẽ sửa chữa lại và bán cho những người có nhu cầu mua với giá chênh lệch từ 1 triệu đến hàng chục triệu đồng. Thậm chí một số đối tượng khác còn gom xe máy mua từ Luân để đưa sang nước Lào tiêu thụ.
    Triệt phá đường dây trộm cắp và tiêu thụ xe máy liên tỉnh
    Số xe máy bị công an thu giữ
    Với thủ đoạn trên, chỉ trong thời gian từ đầu năm đến nay, Lê Văn Luân đã móc nối với Tuấn, tiêu thụ gần 100 chiếc xe máy các loại trong đó có những chiếc xe đắt tiền như: SH, CVR, LEAD... Số tiền Luân và Tuấn giao dịch qua tài khoản đã lên tới trên 1,4 tỷ đồng.
    Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an Hà Tĩnh đã thu giữ được 25 xe máy các loại, 81 biển kiểm soát xe máy, xe ô tô giả và một số tang vật liên quan đến vụ án.
    Hiện, Công an Hà Tĩnh phối hợp với công an các địa phương tiến hành điều tra mở rộng, kịp thời bắt giữ các đối tượng liên quan để xử lý.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/triet-pha-duong-day-trom-cap-va-tieu-thu-xe-may-lien-tinh-a72072.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan