+Aa-
    Zalo

    Triệu chứng xuất hiện vào ban đêm của BA.5 dễ nhầm với tác động của nắng nóng

    (ĐS&PL) - Thời tiết nắng nóng gay gắt khiến không ít người bị đổ mồ hôi vào ban đêm nhưng theo Giáo sư Luke O’Neill, đây cũng là một trong các triệu chứng của biến thể phụ BA.5.

    Kể từ khi bùng phát vào năm 2019, virus SARS-CoV-2 đã đột biến nhiều lần dẫn đến xuất hiện những biến thể “gây lo ngại” như Alpha, Delta và Omicron. Trong đó, Omicron cũng đột biến và hình thành các nhánh phụ, trong đó có BA.4 và BA.5.

    Tương tự các biến thể phụ khác của Omicron, BA.5 được cho là gây bệnh nhẹ hơn và dễ quản lý hơn so với các biến thể trước đó như Delta. Tuy nhiên, biến thể phụ mới rất dễ lây lan, được cho là vì chúng có khả năng tránh sự bảo vệ miễn dịch từ vaccine hoặc những lần lây nhiễm trước đó.

    Các chuyên gia cũng tin rằng BA.5 có khả năng khiến một người tái mắc COVID-19 chỉ trong vài tuần sau lần lây nhiễm trước.

    Trước sự xuất hiện của những biến thể mới, cùng sự gia tăng số ca mắc COVID-19, điều quan trọng là phải cảnh giác và nhận thức được các triệu chứng. Mới đây, một giáo sư đã chia sẻ triệu chứng liên quan đến BA.5 có thể bị nhầm với tác động của thời tiết nắng nóng.

    trieu chung xuat hien vao ban dem cua ba5 de nham voi tac dong cua nang nong
    Cách tốt nhất để xác định xem mình có nhiễm SARS-CoV-2 hay không là làm xét nghiệm. Ảnh minh họa: Deccanherald

    Cụ thể, thời gian gần đây, nắng nóng gay gắt đang hoành hành tại nhiều quốc gia, trong đó có Vương quốc Anh. Khi trời nắng gắt kéo dài và nhiều gia đình ở Anh không lắp điều hòa, không ít người bị đổ mồ hôi vào ban đêm do nóng. Giáo sư Luke O'Neill của Đại học Trinity cho hay đây cũng là một dấu hiệu của biến thể phụ BA.5.

    “Một triệu chứng bổ sung của BA.5 mà tôi mới thấy là đổ mồ hôi vào ban đêm. Bệnh nhân nhiễm BA.5 có một số triệu chứng hơi khác do virus đã thay đổi”, Giáo sư Luke O'Neill chia sẻ với Newstalk.

    Theo phòng khám Mayo, tình trạng đổ mồ hôi ban đêm là các đợt đổ mồ hôi rất nhiều lặp đi lặp lại trong lúc ngủ, nặng tới mức thấm ướt quần áo hoặc giường ngủ. Các chuyên gia nhận định bị đổ mồ hôi ban đêm không đồng nghĩa với việc mắc COVID-19.

    Từ rối loạn sử dụng rượu, lo lắng, cường giáp, mãn kinh đến việc uống một số loại thuốc, nhiều yếu tố có thể dẫn đến tình trạng đổ mồ hôi ban đêm. Triệu chứng này cũng phổ biến ở những bệnh nhân ung thư, đặc biệt là những người bị bệnh bạch cầu hoặc ung thư hạch.

    Để xác định xem đổ mồ hôi ban đêm là triệu chứng của COVID-19 hay do nóng, mọi người có thể dựa vào các dấu hiệu đi kèm khác. Cách tốt nhất để xác định xem bạn có nhiễm SARS-CoV-2 hay không là làm xét nghiệm.

    The Sun thông tin, top 10 triệu chứng của 2 biến thể BA.4 và BA.5 gồm đau họng, đau đầu, nghẹt mũi, ho khan, chảy nước mũi, ho có đờm, khàn giọng, hắt hơi, mệt mỏi, đau cơ. Các biểu hiện ít gặp hơn gồm chóng mặt, sưng hạch ở cổ, đau mắt, khứu giác thay đổi, đau thắt ngực, sốt, ớn lạnh, khó thở, đau tai, mất khứu giác, đổ mồ hôi đêm.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-chung-xuat-hien-vao-ban-dem-cua-ba-5-de-nham-voi-tac-dong-cua-nang-nong-a545387.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan