+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên cáo buộc Liên Hợp Quốc áp đặt tiêu chuẩn kép đối với các vụ thử tên lửa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bình Nhưỡng cho biết các cuộc thử nghiệm vũ khí của họ nhằm tăng cường khả năng quốc phòng giống như các nước khác, cáo buộc Washington và Seoul có "tiêu chuẩn kép" và "chính sách thù địch" đối với Triều Tiên.

    Theo hãng truyền thông nhà nước KCNA, vào ngày 3/10 (giờ địa phương), Triều Tiên tố cáo Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc áp dụng tiêu chuẩn kép đối với các hoạt động quân sự giữa các quốc gia thành viên Liên hợp quốc, trong bối cảnh các nước trên thế giới chỉ trích các vụ thử tên lửa gần đây của quốc gia này. 

    Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã tổ chức họp kín hôm 1/10 theo yêu cầu của Mỹ và các nước khác về các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên.

    trieu tien cao buoc lien hop quoc ap dat tieu chuan kep doi voi cac vu thu ten lua1
    Một tên lửa phòng không mới được phát triển được nhìn thấy trong một cuộc thử nghiệm do Học viện Khoa học Quốc phòng Triều Tiên thực hiện, bức ảnh được công bố ngày 1/10. Ảnh: KCNA.

    Cuộc họp diễn ra một ngày sau khi Bình Nhưỡng bắn tên lửa phòng không mới được phát triển, cũng là loại tên lửa mới nhất trong một loạt vụ thử vũ khí gần đây, bao gồm các vụ phóng tên lửa siêu thanh, tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình tiềm năng chưa từng có từ trước đến nay.

    Jo Chol Su, Vụ trưởng Vụ Tổ chức Quốc tế của bộ Ngoại giao Triều Tiên, cho biết cuộc họp của Hội đồng Bảo an là "sự thiếu hiểu biết và xâm phạm ngang nhiên" đối với chủ quyền của nước này và là "sự khiêu khích nghiêm trọng không thể khoan nhượng".

    Ông Jo Chol Su cáo buộc Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc có các tiêu chuẩn kép khi họ không đưa ra ý kiến về các cuộc tập trận chung và thử nghiệm vũ khí của Mỹ với các đồng minh, tuy nhiên lại nêu vấn đề với các hoạt động "tự vệ" của Triều Tiên.

    Vụ trưởng Jo cho biết trong một tuyên bố của hãng thông tấn KCNA: “Đây là sự phủ nhận tính công bằng, khách quan và cân bằng của các hoạt động của Liên Hợp Quốc và là biểu hiện rõ ràng của tiêu chuẩn kép", theo Reuters. Quan chức này cũng cảnh báo hội đồng có thể phải đối mặt với hậu quả nếu họ tiếp tục vi phạm chủ quyền của Triều Tiên và dựa vào "cách suy nghĩ và phán đoán kiểu Mỹ".

    Trong những tuần gần đây, Bình Nhưỡng cho biết các cuộc thử nghiệm vũ khí của họ nhằm tăng cường khả năng quốc phòng giống như các nước khác, đồng thời cáo buộc Washington và Seoul có "tiêu chuẩn kép" và "chính sách thù địch" đối với họ.

    Mỹ đã chỉ trích các vụ phóng tên lửa gần đây của Triều Tiên "gây mất ổn định" và tạo ra các mối đe dọa trong khu vực nhưng họ cũng nói rằng không có ý định thù địch với Triều Tiên, thúc giục nước này chấp nhận đề nghị nối lại các cuộc đàm phán.

    Ngày 1/10, người phát ngôn Nhà Trắng Jen Psaki cho biết Washington vẫn sẵn sàng thảo luận về "đầy đủ các vấn đề". "Chúng tôi đã đưa ra đề xuất cụ thể cho các cuộc thảo luận với Triều Tiên nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi", bà Jen nói với các phóng viên.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-cao-buoc-lien-hop-quoc-ap-dat-tieu-chuan-kep-doi-voi-cac-vu-thu-ten-lua-a515123.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan