+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên diễn tập sơ tán chuẩn bị cho chiến tranh?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thông tin Triều Tiên tập sơ tán quy mô lớn được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng Bình Nhưỡng-Washington leo thang.

    Thông tin Triều Tiên tập sơ tán quy mô lớn được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng Bình Nhưỡng-Washington leo thang.

    Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un - Ảnh: National Review.

    Theo NK News, một trong những nội dung trong cuộc diễn tập bao gồm bài tập “mất điện”, có nghĩa là toàn bộ khu vực sẽ tắt hết thiết bị chiếu sáng vào buổi tối và đêm nhằm tránh bị đối phương phát hiện ra vị trí.

    Tin tức về cuộc tập trận được công bố trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Ngày 28/10, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis trong một hội nghị ở Seoul cảnh báo Bình Nhưỡng: “Đừng làm gì sai lầm. Bất kì cuộc tấn công nào vào nước Mỹ và các đồng minh sẽ đều bị đánh bại. Nếu Triều Tiên sử dụng vũ khí hạt nhân, nước này sẽ phải đón nhận đòn tấn công quân sự hiệu quả và áp đảo đến từ Mỹ và đồng minh”.

    Trao đổi với người đồng cấp từ Hàn Quốc Song Young-moo, ông Mattis chỉ trích chương trình vũ khí hạt nhân chính quyền Nhà lãnh đạo Kim Jong-un và mối đe dọa từ cuộc tấn công tên lửa của Triều Tiên ngày càng có dấu hiệu tăng lên. Ông cũng khẳng định Mỹ sẽ không bao giờ chấp nhận Triều Tiên là quốc gia hạt nhân.

    NK News cho biết trong số các bài tập, có bài tập sơ tán trong điều kiện toàn bộ đèn trong khu vực bị tắt vào ban đêm nhằm tránh bị kẻ thù phát hiện.

    "Trước đây, tôi chưa bao giờ nghe về những diễn tập như vậy ở Triều Tiên, nhưng tôi không bất ngờ. Ắt hẳn họ đã nhận thấy tình hình căng thẳng đến nhường nào" - Cựu sĩ quan quân đội Hàn Quốc Chun In-bum chia sẻ.

    NK News dẫn nguồn tin mật cho biết lần gần đây nhất Triều Tiên tập trận quy mô lớn như trên là vào năm 2003, khi quốc gia này tập trận trên không.

    Thông tin Triều Tiên tập sơ tán quy mô lớn được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng Bình Nhưỡng-Washington leo thang.

    Trước đó, phát biểu tại buổi họp báo ở thủ đô Seoul - Hàn Quốc vào hôm 28/10, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis cảnh báo rằng Triều Tiên không phải là đối thủ của Mỹ-Hàn Quốc.

    Cùng với Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo bên cạnh, ông Mattis cáo buộc Triều Tiên phát triển chương trình hạt nhân và tên lửa bất hợp pháp, đồng thời khẳng định mối đe dọa tên lửa từ Triều Tiên đang tăng nhanh.

    Trước đó, vào tháng 8, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng cảnh báo Triều Tiên ngưng mọi hành vi đe dọa Mỹ nếu không muốn bị đáp trả bằng "hỏa lực và cuồng nộ" mà thế giới chưa từng được chứng kiến.

    Triều Tiên tuyên bố vũ khí hạt nhân là cần thiết để chống lại các thế lực thù địch và âm mưu lật đổ nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

    Hằng Thanh(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-dien-tap-so-tan-chuan-bi-cho-chien-tranh-a207121.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan