+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên đột ngột phóng vật thể nghi tên lửa đạn đạo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản cho biết Triều Tiên đã bắn một vật thể nghi là tên lửa đạn đạo giữa lúc căng thẳng ở Ukraine tăng cao.

    Ngày 27/2, Tuần duyên Nhật Bản cho biết Triều Tiên đã bắn một vật thể, có khả năng là tên lửa đạn đạo ra biển. Nếu được xác nhận, đây sẽ là lần đầu tiên Triều Tiên thử vũ khí trong tháng này sau khi tiến hành số vụ phóng tên lửa kỷ lục vào tháng 1.

    Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cũng báo cáo rằng Triều Tiên đã bắn ít nhất một "vật thể không xác định" về phía đông, nhưng không nói rõ chi tiết. "Quân đội của chúng ta đang theo dõi chặt chẽ tình hình và duy trì trạng thái sẵn sàng", JSC nhấn mạnh.

    trieu tien phong ten lua 1
    Hình ảnh vụ phóng thử tên lửa từ tàu hỏa của Triều Tiên được công bố hồi tháng 1.

    Vụ phóng được thực hiện trong bối cảnh còn chưa đầy hai tuần sẽ diễn ra cuộc bầu cử tổng thống quan trọng ở Hàn Quốc. Seoul và Tokyo lo ngại rằng Bình Nhưỡng có thể càng tăng cường phát triển tên lửa trong khi sự chú ý quốc tế đang dồn vào Nga và Ukraine.

    Ông Yoon Suk-yeol, ứng viên tổng thống thuộc phe bảo thủ ở Hàn Quốc, tuần trước cảnh báo rằng Triều Tiên có thể coi khủng hoảng Ukraine là "cơ hội để thực hiện hành động gây hấn riêng của mình".

    Vụ thử tên lửa gần nhất được Triều Tiên thực hiện vào ngày 30/1. Bình Nhưỡng đã bắn tên lửa đạn đạo tầm trung Hwasong-12, vũ khí lớn nhất được phóng từ năm 2017. Trong tháng 1, số vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên, chủ yếu là tầm ngắn, cũng ở con số kỷ lục.

    Kể từ đầu năm tới nay, Bình Nhưỡng đã tiến hành một loạt vụ thử tên lửa khi Washington tăng áp lực trừng phạt với nước này, giữa lúc các cuộc đàm phán hạt nhân giữa hai nước đang bế tắc. Trong bối cảnh này, Triều Tiên đã gợi ý rằng họ có thể tiếp tục thử tên lửa tầm xa hơn hoặc thậm chí là vũ khí hạt nhân.

    Lầu Năm Góc hoặc bộ Ngoại giao Mỹ chưa có bình luận về vụ phóng ngày 27/2. Washington trước đó tuyên bố sẵn sàng đàm phán với Triều Tiên mà không có điều kiện tiên quyết. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng cho đến nay vẫn cho rằng những tuyên bố công khai đó là thiếu thành thật.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-dot-ngot-phong-vat-the-nghi-ten-lua-dan-dao-a529587.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan