+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên phóng vật thể bay không xác định về hướng biển Nhật Bản

    (ĐS&PL) - Triều Tiên đã phóng một vật thể bay không xác định ra hướng biển Nhật Bản, sau khi lãnh đạo Kim Jong-un kêu gọi tăng cường hơn nữa năng lực quân sự.

    Hôm 5/1, quan chức quân sự Hàn Quốc và lực lượng tuần duyên Nhật Bản cho biết phát hiện Triều Tiên phóng vũ khí xuống biển phía Đông, nhưng không thể xác định được vật phóng.

    trieu tien co the phong ten lua dan dao dau tien cua nam 4 dspl 1
    Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo hồi tháng 5/2019. Ảnh: KCNA.

    Nếu được xác nhận là tên lửa đạn đạo, đây sẽ là vụ thử tên lửa đầu tiên của Triều Tiên kể từ tháng 10/2021 khi Bình Nhưỡng bắn một loại tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM).

    Vụ phóng diễn ra chỉ vài ngày sau khi lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố sẽ tiếp tục phát triển quân đội để đối phó tình hình quốc tế không ổn định.

    Trong năm 2021, Triều Tiên đã thử nghiệm thành công một loại tên lửa đạn đạo mới phóng từ tàu ngầm, tên lửa hành trình tầm xa, vũ khí phóng từ tàu hỏa. Đáng chú ý, nước này còn tuyên bố đã phóng tên lửa siêu thanh vào ngày 28/9/2021.

    Triều Tiên khẳng định các vụ thử vũ khí nhằm tăng cường khả năng phòng thủ, đồng thời chỉ trích Mỹ và Hàn Quốc áp "tiêu chuẩn kép" và "chính sách thù địch" với nước này.

    Triều Tiên đã và đang phải đối mặt với các lệnh trừng phạt kinh tế nghiêm trọng của Mỹ, nhằm buộc nước này từ bỏ vũ khí hạt nhân. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng nhấn mạnh cần vũ khí để đảm bảo an ninh cho đến khi một thỏa thuận hòa bình vĩnh viễn được ký kết.

    Một số chuyên gia nhận định thông qua các đợt thử vũ khí và tên lửa, Triều Tiên gây thêm áp lực để các đối thủ chấp nhận họ là một cường quốc hạt nhân, đồng thời giảm nhẹ các lệnh trừng phạt nhằm vào họ.

    Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden nhiều lần cho biết sẵn sàng nối lại đàm phán phi hạt nhân hóa với Triều Tiên "ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào" và không cần điều kiện tiên quyết sau thời gian đình trệ. Tuy nhiên, Triều Tiên bác tuyên bố trên và cho biết "thái độ thù địch của Mỹ vẫn không đổi".

    Mộc Miên (Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-phong-vat-the-bay-khong-xac-dinh-ve-huong-bien-nhat-ban-a524725.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan