+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên thử thêm vũ khí hạt nhân dưới nước

    (ĐS&PL) - Triều Tiên mới đây đã tiến hành cuộc thử nghiệm khác đối với phương tiện không người lái tấn công dưới nước có khả năng hạt nhân.

    Theo hãng thông tấn KCNA, Viện nghiên cứu khoa học quốc phòng Triều Tiên đã tiếp tục thử nghiệm phương tiện không người lái tấn công hạt nhân dưới nước Haeil-2. Đây được khẳng định là loại vũ khí chiến lược có khả năng tạo sóng thần phóng xạ phá hủy chiến hạm và mục tiêu trên bờ.

    Cuộc thử nghiệm được tiên hành trong các ngày từ 4/4 đến 7/4 và phương tiện không người lái hoàn toàn mới của Triều tiên đã di chuyển 1.000 km dưới nước trong 71 giờ 6 phút đồng thời bắn trúng mục tiêu mô phỏng thành công.

    "Haeil-2 di chuyển quãng đường 1.000 km dưới nước. Đầu đạn thử nghiệm phát nổ chính xác dưới nước. Vụ nổ chứng minh hoàn hảo độ tin cậy và khả năng tung đòn tấn công chí mạng của hệ thống vũ khí chiến lược dưới nước”, KCNA đưa tin

    trieu tien thu them vu khi hat nhan duoi nuoc
    Hình ảnh về cuộc thử nghiệm của Tiều Tiên. Ảnh: Nikkei

    Trước đó, Triều Tiên ngày 23/3 thông báo thử nghiệm phương tiện không người lái tạo sóng thần phóng xạ và cho biết loại vũ khí này có thể triển khai tại bất cứ bờ biển hay bến cảng nào, hoặc được tàu mặt nước kéo đến địa điểm bắt đầu hoạt động.

    Triều Tiên đã nhiều lần lên tiếng chỉ trích các cuộc tập trận chung của Mỹ và Hàn Quốc đang đẩy tình hình khu vực đến bờ vực chiến tranh. Bình Nhưỡng cho biết họ sẽ đáp trả bằng cách thể hiện năng lực răn đe thông qua hoạt động tấn công

    Triều Tiên gần đây cũng đã tiết lộ các đầu đạn hạt nhân mới, nhỏ hơn và bắn một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa có khả năng tấn công bất cứ nơi nào ở Mỹ.

    Tuy nhiên các nhà quân sự thế giới vẫn còn nhiều hoài nghi với khả năng thực sự của các loại vũ khí trên.

    Phương Uyên (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-thu-them-vu-khi-hat-nhan-duoi-nuoc-a571559.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan