+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên phóng tên lửa tầm xa trước thềm Hội nghị thượng đỉnh Hàn - Nhật

    (ĐS&PL) - Sáng thứ Năm (16/3), Triều Tiên đã bắn một tên lửa đạn đạo tầm xa nhắm vào vùng biển giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản, chỉ vài giờ trước khi Tổng thống Hàn Quốc bay tới Tokyo để tham dự Hội nghị thượng đỉnh Hàn – Nhật.

    Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, tên lửa được bắn vào lúc 7h10 từ phía Bình Nhưỡng và đã bay khoảng 1.000 km theo quỹ đạo nghiêng trước khi rơi xuống biển.

    Ngoài ra theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nhật Bản, tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) của Triều Tiên có thể bay tới độ cao hơn 6.000 km trong khoảng 70 phút và nhiều khả năng nó đã hạ cánh bên ngoài vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản, cách đảo Oshima ở Hokkaido 200 km về phía tây.

    Ngay sau nhận được thông tin, Hội đồng An ninh quốc gia Hàn Quốc đã mở một cuộc họp gấp và lên án mạnh mẽ động thái từ phía Bình Nhưỡng. Nước này cho rằng hành động khiêu khích trên có thể đe dọa trực tiếp đến hòa bình quốc tế.

    trieu tien phong ten lua tam xa truoc them hoi nghi thuong dinh han nhat
    Truyền thông Hàn Quốc đưa tin về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: CBS News

    Trước đó, Triều Tiên cũng đã tiến hành nhiều vụ phóng tên lửa nhắm vào Hàn Quốc bởi nước này cho rằng các cuộc tập trận quân sự chung giữa Hàn Quốc và Hoa Kỳ là hành động thù địch, đáng bị lên án.

    Để đáp trả lại, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã ra lệnh cho quân đội nước này tiếp tục tiến hành tập trận với Hoa Kỳ theo kế hoạch đã đề ra và cho biết Triều Tiên sẽ phải trả giá cho những động thái khiêu khích liều lĩnh.

    Về phía Nhật Bản, Thủ tướng Fumio Kishida cho biết nước này sẽ tổ chức một cuộc họp với Hội đồng An ninh Quốc gia nhằm thảo luận về vụ việc. Ông chia sẻ, "Hòa bình và ổn định khu vực là vấn đề quan trọng nhất đối với các quốc gia có liên quan," "Chúng ta cần xây dựng mối quan hệ hợp tác chặt chẽ hơn với tất cả các đồng minh và các quốc gia trên thế giới."

    Dự kiến, Tổng thống Hàn Quốc sẽ sớm có mặt tại Tokyo để tham dự Hội nghị thượng đỉnh Hàn – Nhật nhằm giải quyết các tranh chấp lịch sử, chính trị và kinh tế đồng thời hợp tác để đối phó với với các mối đe dọa tấn công hạt nhân từ phía Bình Nhưỡng. Cả hai nước đã đồng ý chia sẻ thông tin về các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên và cam kết sẽ tăng cường hợp tác quân sự sâu sắc hơn nữa.

    Phương Uyên (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-phong-ten-lua-tam-xa-truoc-them-hoi-nghi-thuong-dinh-han-nhat-a568905.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan