+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên tiếp tục phóng 4 tên lửa ra biển

    (ĐS&PL) - Quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã tiếp tục phóng 4 tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra phía biển Hoàng Hải.

    Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, ngày 5/11, Triều Tiên đã phóng 4 tên lửa đạn đạo tầm ngắn từ huyện Tongrim, tỉnh Pyongan, về phía biển Hoàng Hải, trong thời gian từ 11h32 đến 11h59 (giờ địa phương).

    trieu tien lai ban them bon ten lua dan dao dspl
    Hình ảnh một vụ phóng tên lửa được Triều Tiên công bố hồi tháng 10/2022. Ảnh: Reuters

    Các tên lửa bay xa khoảng 130 km, đạt độ cao tối đa 20 km và tốc độ gấp 5 lần âm thanh. Cơ quan tình báo Mỹ và Hàn Quốc đang phân tích thêm đặc tính của các tên lửa.

    Động thái của Triều Tiên diễn ra trong ngày cuối cùng của cuộc tập trận chung Vigilant Storm giữa Hàn Quốc và Mỹ. Cuộc tập trận này ban đầu dự kiến kết thúc ngày 4/11 nhưng được kéo dài đến ngày 5/11, sau khi Triều Tiên phóng tên lửa và điều khoảng 180 máy bay chiến đấu đến sát Hàn Quốc.

    Truyền thông Hàn Quốc cho biết Mỹ đã triển khai máy bay B-1B tham gia tập trận Vigilant Storm với Hàn Quốc để phản ứng với các đợt phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên. Đây là lần đầu oanh tạc cơ B-1B tham gia tập trận chung Mỹ - Hàn kể từ năm 2017.

    B-1B là oanh tạc cơ chiến lược có tải trọng vũ khí lớn nhất của Mỹ, được trang bị 6 giá treo gắn ngoài cùng ba khoang vũ khí trong thân, cho phép nó mang theo 57 tấn vũ khí các loại, gấp đôi sức chở của dòng B-2 và B-52.

    Trong tuần này, Triều Tiên đã phóng hàng loạt tên lửa, trong đó gồm cả một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM). Theo quân đội Hàn Quốc, Triều Tiên phóng 23 tên lửa các loại ra ngoài khơi bờ biển phía Đông và phía Tây trong ngày 2/11, mức cao nhất chưa từng thấy từ trước đến nay.

    Tới ngày 3/11, nước này bắn 3 tên lửa ra biển phía đông, trong đó có một quả được cho là tầm xa, khiến Nhật Bản phải phát cảnh báo yêu cầu người dân trú ẩn. Tới tối 3/11, Bình Nhưỡng phóng thêm 3 tên lửa đạn đạo ra vùng biển phía đông bán đảo Triều Tiên.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-tiep-tuc-phong-4-ten-lua-ra-bien-a556445.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan