+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên tuyên bố sẵn sàng đối phó tàu sân bay Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Ngoại giao Triều Tiên tuyên bố, Bình nhưỡng đã chuẩn bị sẵn sàng để đối phó với bất cứ hành động "khiêu khích" nào của Mỹ.

    Bộ Ngoại giao Triều Tiên tuyên bố, Bình Nhưỡng đã chuẩn bị sẵn sàng để đối phó với bất cứ hành động "khiêu khích" nào của Mỹ.

    Theo báo Dân Trí, Triều Tiên tuyên bố nước này đang theo dõi chặt chẽ mọi động thái của Mỹ, bao gồm cả hành trình của tàu sân bay, và đã chuẩn bị sẵn sàng để đối phó với bất kỳ hành vi “khiêu khích” nào.

    Thông báo của Bộ Ngoại giao Triều Tiên hôm 22/4 cho biết: “Gần đây, các quan chức trong chính quyền của Tổng thống Donald Trump liên tục đưa ra những lời khó nghe và ngày nào cũng kêu gọi tấn công vũ lực Triều Tiên. Họ đang hô hào giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của ai đó, đồng thời tìm cách đưa hết nhóm tác chiến tàu sân bay này đến nhóm tác chiến tàu sân bay khác đến vùng biển ngoài khơi bán đảo Triều Tiên”.

    Cũng theo thông báo này, những lời đe nẹt và dọa dẫm đó không bao giờ có thể khiến Triều Tiên run sợ. Quân đội cách mạng Paektusan vô địch vẫn đang theo dõi chặt chẽ các động thái của Mỹ và đang chờ lệnh sau khi đã chuẩn bị sẵn sàng để đối phó ngay lập tức với họ.

    Tàu sân bay USS Carl Vinson - Ảnh: NBCNews

    Bộ Ngoại giao Triều Tiên khẳng định Bình Nhưỡng sẽ quyết tâm “theo đến cùng”, đồng thời nhấn mạnh việc tiếp cận năng lực hạt nhân răn đe để tự vệ trước mối đe dọa hạt nhân của Mỹ. Bình Nhưỡng tuyên bố “không sợ chiến tranh cũng không muốn tránh né” và dọa sẽ đáp trả “theo kiểu Triều Tiên” bất kỳ động thái khiêu khích nào của Mỹ.

    Trong diễn biến có liên quan, báo VnExpress đưa tin, tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng trên bán đảo về chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên. Nhiều người lo ngại nước này có thể thử hạt nhân lần 6 hoặc phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa.

    Nhóm tàu sân bay tấn công USS Carl Vinson của Mỹ hôm qua đã ở biển Celebes, miền nam Philippines, đang di chuyển về phía bắc tới bán đảo Triều Tiên, được cho là nhằm phô trương sức mạnh.

    Bất chấp những động thái căng thẳng gần đây giữa Mỹ và Triều Tiên, các nhà phân tích an ninh quốc tế cho rằng Washington rất khó có thể phát động một cuộc tấn công quân sự nhắm vào Bình Nhưỡng, bởi những hậu quả quá lớn mà hành động này để lại.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-tuyen-bo-san-sang-doi-pho-tau-san-bay-my-a188040.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan