+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên tuyên bố thả 3.000 bóng bay, rải 12 triệu truyền đơn trả đũa Hàn Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các đơn vị xuất bản và in ấn tại thủ đô Bình Nhưỡng đã phát hành 12 triệu truyền đơn để "phản ánh sự phẫn nộ và thù hận của người dân ở mọi tầng lớp".

    Các đơn vị xuất bản và in ấn tại thủ đô Bình Nhưỡng đã phát hành 12 triệu truyền đơn để "phản ánh sự phẫn nộ và thù hận của người dân Triều Tiên ở mọi tầng lớp".

    Nhân viên Triều Tiên sắp xếp truyền đơn chống Hàn Quốc hôm 19/6. Ảnh: KCNA.

    Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin hôm 22/6: “Thời điểm để trả đũa và trừng phạt đang đến gần. Công tác chuẩn bị cho kế hoạch rải truyền đơn lớn nhất từ trước đến nay đã hoàn tất”.

    Cụ thể, các đơn vị xuất bản, in ấn tại thủ đô Bình Nhưỡng đã phát hành 12 triệu truyền đơn, phản ánh “sự phẫn nộ và thù hận của người dân Triều Tiên ở mọi tầng lớp”.

    Bên cạnh đó, Hơn 3.000 quả bóng bay “có khả năng rải truyền đơn vào sâu lãnh thổ của Hàn Quốc”, cùng nhiều phương tiện khác, cũng đã được chuẩn bị sẵn sàng.

    KCNA cho rằng những tờ truyền đơn sẽ là lời chỉ trích thẳng vào giới chức miền Nam, những người bị cáo buộc đã không nghiêm túc với sự kỳ vọng của người dân Triều Tiên đối với thỏa thuận liên Triều trong 2 năm qua.

    Việc rải truyền đơn là hành động đáp trả mới nhất của Triều Tiên đối với việc Hàn Quốc để cho người Triều Tiên đào tẩu rải truyền đơn chống Bình Nhưỡng ở giới tuyến.

    Sau đó, Hàn Quốc đã ngay lập tức kêu gọi Triều Tiên ngừng kế hoạch rải truyền đơn, cho biết kế hoạch đã vi phạm thỏa thuận hai bên, không giúp "giải quyết hành động sai lầm" của cả hai mà chỉ "làm tình hình trầm trọng thêm".

    Seoul cũng khẳng định sẽ xử lý nghiêm các nhóm dân sự rải truyền đơn chống Bình Nhưỡng xuống lãnh thổ Triều Tiên, đồng thời tăng cường kiểm soát các thị trấn sát biên giới liên Triều để ngăn hành vi này.

    Tuy nhiên, Bình Nhưỡng đã bác bỏ lời kêu gọi và nói rằng thỏa thuận liên Triều là "văn kiện đã chết". Bình Nhưỡng cho biết, kế hoạch rải truyền đơn này nhằm đáp trả việc chính phủ Hàn Quốc không ngăn chặn được những người đào tẩu thả truyền đơn vào Triều Tiên thời gian gần đây.

    Quan hệ liên Triều leo thang căng thẳng gần đây với việc Triều Tiên tuyên bố ngắt toàn bộ đường dây liên lạc với "kẻ thù" Hàn Quốc. Tuần trước, Triều Tiên cũng cho nổ tung văn phòng liên lạc chung với Hàn Quốc ở thị trấn biên giới Kaesong.

    Mộc Miên(Theo India Today) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-tuyen-bo-tha-3000-bong-bay-rai-12-trieu-truyen-don-tra-dua-han-quoc-a328101.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan