+Aa-
    Zalo

    Trộm xe máy cũ của người đi chợ để... bán phế liệu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thấy nhiều người vào chợ mà không có ai trông xe, đối tượng Quang đã nghĩ ra cách bẻ khóa, trộm xe rồi mang đi tháo từng bộ phận để... bán phế liệu.

    (ĐSPL) - Khi thấy nhiều người vào chợ mà không có ai trông coi xe bên ngoài, đối tượng Nguyễn Đức Quang liền nghĩ ra cách lấy chìa khóa tự chế bẻ khóa, trộm xe rồi mang đi tháo từng bộ phận để... bán phế liệu.
    Ngày 20/3, Công an TP Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Đức Quang (SN 1964), trú tại khu phố 3, phường Đại Nài, TP Hà Tĩnh (Hà Tĩnh), hiện trú tại tổ dân 7, phường Bắc Lý, TP Đồng Hới về tội Trộm cắp tài sản.
    Với thủ đoạn lợi dụng sơ hở của nhiều người đi vào chợ Đồng Hới mà không gửi xe, Quang liền nghĩ ra cách lấy chìa khóa tự chế để bẻ khóa, trộm xe rồi mang đi tháo từng bộ phận để... bán phế liệu. Bằng thủ đoạn này, đối tượng Quang đã thực hiện trót lọt hàng chục vụ trộm cắp xe máy của người dân ngay giữa "thanh thiên bạch nhật”.
    Đối tượng Quang và tang vật tại cơ quan công an.
    Tại cơ quan điều tra, đối tượng Nguyễn Đức Quang khai nhận, từ giữa năm 2014 đến nay, y đã thực hiện trót lọt hơn 20 vụ trộm cắp xe máy các loại của người dân đi chợ.  Điều đặc biệt là đối tượng này chỉ nhắm đến những chiếc xe rẻ tiền, thậm chí là xe cũ nát.
    Sau khi lấy được xe, đối tượng thường đưa vào bãi gửi xe của bệnh viện gần đó để gửi, chờ thời cơ thuận lợi rồi mới mang đi tiêu thụ.
    Điều đáng nói, cách thức tiêu thụ của Quang rất khôn ngoan là tháo ra bán cho hàng phế liệu để che giấu tung tích phạm tội. Ngày 18/3, trong lúc đang đưa một chiếc xe trộm cắp được đi tiêu thụ, Quang đã bị cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Đồng Hới phát hiện và bắt giữ.
    Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.
    Vụ án trên là bài học cảnh báo cho người dân cần hết sức cảnh giác. Bởi, bọn trộm không chỉ thực hiện hành vi trộm cắp ở nơi vắng vẻ, đêm tối mà ngay giữa ban ngày, nếu người dân chủ quan thì kẻ xấu cũng có cơ hội ra tay.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trom-xe-may-cu-cua-nguoi-di-cho-de-ban-phe-lieu-a87959.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan