+Aa-
    Zalo

    Trực thăng gặp nạn gần căn cứ quân sự Mỹ, 4 người thiệt mạng

    (ĐS&PL) - Theo thông báo từ hải quân Mỹ, 4 người đã thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng gần trường bắn tên lửa của quân đội nước này trên quần đảo Hawaii.

    Ngày 23/2, thông báo của Hải quân Mỹ cho biết, 4 người đã thiệt mạng trong một vụ rơi trực thăng gần bãi bắn tên lửa trên một hòn đảo ở Hawaii. Vào thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc trực thăng này đang tham gia hoạt động huấn luyện trong khu vực.

    truc thang ho tro quan doi my gap nan toan bo nguoi tren khoang thiet mang spl

    Rơi trực thăng gần trường bắn tên lửa của quân đội Mỹ. Ảnh minh họa

    Cũng theo Hải quân Mỹ, chiếc trực thăng này do công ty Croman Corporation vận hành. Croman Corporation là công ty chuyên thực hiện các chuyến bay bằng máy bay Sikorsky S-61. Nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn đang được điều tra làm rõ. Giới chức Kauai cho biết, cảnh sát và nhân viên cứu hỏa địa phương đang hỗ trợ quân đội xử lý vụ việc, trong đó có việc phong tỏa khu vực trực thăng rơi.

    Chia sẻ trên Twitter vào cuối ngày 22/2, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ cũng cho biết cơ quan này đang tiến hành điều tra một vụ tai nạn liên quan tới trực thăng Sikorsky S-61 gần thị trấn Kekaha trên đảo Kauai.

    Đại diện quận Kauai cho hay, cảnh sát địa phương và lực lượng cứu hỏa đã hỗ trợ quân đội Mỹ sau khi xảy ra vụ tai nạn bao gồm dựng hàng rào bao quanh hiện trường.

    Trường bắn Tên lửa Thái Bình Dương của hải quân Mỹ nằm ở phía tây đảo Kauai và là nơi thường xuyên diễn ra các vụ thử nghiệm vũ khí và tập trận quân sự.  

    Cùng ngày, hai trực thăng UH-60 Black của Vệ binh Quốc gia bang Utah cũng va chạm khi huấn luyện. Cả hai trực thăng bị hư hỏng nặng và giới chức đang điều tra về sự cố.

    Phát ngôn viên Không quân Vệ binh Quốc gia bang Utah Jared Jones cho biết hai chiếc Black Hawk đáp xuống "khu vực đồi núi được cho phép hạ cánh tại Snowbird" và dường như phi công đã khuất tầm nhìn khi tiếp cận mặt đất. Một mảnh vỡ từ cánh quạt chính của chiếc UH-60 dẫn đầu văng vào trực thăng còn lại, nhưng phi cơ số hai tiếp đất thành công.

    Mộc Miên (Theo New York Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truc-thang-gap-nan-gan-can-cu-quan-su-my-4-nguoi-thiet-mang-a529246.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan