+Aa-
    Zalo

    Trump bất ngờ dẫn đầu tỷ lệ ủng hộ trong cuộc khảo sát mới nhất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một khảo sát mới đây cho thấy tỷ lệ ủng hộ của ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump hiện đang vượt trước đối thủ của mình, bà Hillary Clinton.

    (ĐSPL) - Một khảo sát mới đây cho thấy tỷ lệ ủng hộ của ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump hiện đang vượt trước đối thủ của mình, bà Hillary Clinton.

    Theo TTXVN, trước đó, vụ ồn ào cáo buộc tấn công tình dục và đối xử khiếm nhã với phụ nữ nhằm vào ứng cử viên của đảng Cộng hòa mới đây đã ảnh hưởng xấu tới tỷ lệ ủng hộ của cử tri dành cho ông.

    Trung bình các cuộc thăm dò dư luận trên toàn quốc cho thấy bà Clinton đang dẫn trước 7 điểm %, trong khi trang phân tích số liệu FiveThirtyEight dự đoán khả năng chiến thắng của cựu ngoại trưởng Mỹ lên tới 87,6%.

    Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa cho rằng cuộc bầu cử đã bị sắp đặt gây bất lợi cho ông. Ảnh: AP

    Tuy nhiên, thăm dò “Rạng đông” do USC Dornsife kết hợp với báo Los Angeles Times lại đem tới một kết quả khác. Dựa trên ý kiến của gần 3.000 cử tri hợp lệ và kết quả được cập nhật mỗi ngày, tính tới ngày 19/10, tỷ phú 70 tuổi đã giành chiến thắng sát nút trước đối thủ Clinton.

    Theo đó, ông Trump được ủng hộ với tỷ lệ 44,9% còn bà Clinton có tỷ lệ ủng hộ là 43,3%.

    Cuộc thăm dò “Rạng đông” từng là một trong số những thăm dò đưa ra kết quả chuẩn xác nhất trong kỳ bầu cử năm 2012 giữa Tổng thống Obama và cựu Thống đốc Masschusetts Mitt Romney.

    Năm 2012, USC Dornsife/Los Angeles Times dự đoán ông Obama thắng với 3,32 điểm %. Trong thực tế, ông Obama vượt trước 3,8 điểm %. Đa số cuộc thăm dò khác đã dự đoán khác xa kết quả này.

    Vnexpress đưa tin, hôm 18/10, Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng vừa tung ra một trong những đòn tấn công được đánh giá là sắc bén nhất nhắm vào ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump, khi khuyên ông này "ngừng than vãn" với các cáo buộc cuộc bầu cử bị dàn xếp, theo Slate.

    "Tôi khuyên ông Trump nên ngừng rên rỉ, thay vào đó hãy tìm cách thuyết phục mọi người bỏ phiếu cho mình. Cách làm đó không thực sự thể hiện được khả năng lãnh đạo và sự mạnh mẽ mà ông muốn ở một tổng thống", ông Obama nhấn mạnh.

    Theo bình luận viên Sarah Wheaton của Politico, thông điệp mà ông Obama muốn đưa ra sau lời khuyên này đối với Trump là "Hãy tỏ ra đàn ông chút đi". Tổng thống Mỹ trong tuần qua đã tăng cường chiến dịch "tâm lý chiến" kiểu này, với những cú đòn tung ra để nhấn mạnh sự nhu nhược và trẻ con của ông Trump, trái ngược với hình ảnh "vững như bàn thạch" mà phó tướng Mike Pence của tỷ phú vẫn thường đề cập tới.

    "Nếu ông cứ than vãn ngay cả khi trò chơi chưa kết thúc, nếu bất cứ khi nào mọi thứ xấu đi với ông và ông bắt đầu đổ lỗi cho người khác, thì ông không có những phẩm chất cần thiết cho công việc này", Tổng thống Obama khẳng định.

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]HMIEXyFigP[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trump-bat-ngo-dan-dau-ty-le-ung-ho-trong-cuoc-khao-sat-moi-nhat-a166794.html
    Donald Trump: Bà Clinton đáng phải vào tù

    Donald Trump: Bà Clinton đáng phải vào tù

    (ĐSPL) - Ứng cử viên tổng thống Mỹ 2016 của đảng Cộng hòa, Donald Trump tuyên bố, bà Hillary Clinton đáng ra “phải ngồi tù vì tham gia vào những vụ bê bối chính trị”.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Donald Trump: Bà Clinton đáng phải vào tù

    Donald Trump: Bà Clinton đáng phải vào tù

    (ĐSPL) - Ứng cử viên tổng thống Mỹ 2016 của đảng Cộng hòa, Donald Trump tuyên bố, bà Hillary Clinton đáng ra “phải ngồi tù vì tham gia vào những vụ bê bối chính trị”.