+Aa-
    Zalo

    Trùng Khánh ra lệnh đóng cửa các nhà máy trong 8 ngày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước việc nhu cầu điện tăng vọt trong đợt nắng nóng, chính quyền TP.Trùng Khánh đã yêu cầu các nhà máy tạm ngừng hoạt động cho đến ngày 24/8 để tiết kiệm năng lượng.

    Ngày 17/8, Trung tâm khí hậu quốc gia Trung Quốc cho hay, các đợt nắng nóng xảy ra tại nhiều khu vực ở nước này từ ngày 13/6 vừa qua là những đợt nắng nóng gay gắt nhất kể từ năm 1961 khi Trung Quốc bắt đầu thu thập đầy đủ các dữ liệu khí tượng.

    trung khanh yeu cau dong cua nha may trong 8 ngay dspl
    Trung Quốc hứng chịu các đợt nắng nóng gay gắt nhất kể từ năm 1961. Ảnh: AFP/TTXVN

    Tính từ ngày 1/6 đến ngày 15/8, có tới 12 ngày ghi nhận nhiệt độ lên tới hoặc vượt quá 35 độ C trong ngày ở Trung Quốc, con số kỷ lục kể từ năm 1961 và nhiều hơn 5,1 ngày so với cùng kỳ các năm.

    Một số khu vực, bao gồm khu tự trị Tân Cương và Trùng Khánh, đã chứng kiến hơn 30 ngày có nhiệt độ cao. Dự báo, nhiệt độ cao sẽ tiếp tục duy trì tại các khu vực rộng lớn ở miền Trung Trung Quốc đến ngày 26/8.

    Thậm chí, ngày 16/8, Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc đã phát cảnh báo đỏ, mức cảnh báo thời tiết cao nhất trong thang 4 cấp, đối với 8 tỉnh ở nước này. Các tỉnh Tứ Xuyên, Thiểm Tây, Hồ Bắc, Giang Tây, Chiết Giang và thành phố Trùng Khánh đều được dự báo nhiệt độ trong khu vực tăng lên trên 41 độ C.

    Thời tiết nắng nóng phá kỷ lục đã khiến nhu cầu sử dụng điện ở các nhà máy, văn phòng, cơ quan và hộ dân Trung Quốc tăng cao buộc chính quyền địa phương phải đưa ra các phương án khắc phục tình trạng thiếu điện.

    Rơi vào tình trạng thiếu điện nghiêm trọng, giới chức Tứ Xuyên đã ra lệnh cho hầu hết nhà máy ngừng sản xuất cho đến ngày 20/8 để giảm bớt tình trạng thiếu điện trong khu vực.

    Nikkei Asia đưa tin, theo bước tỉnh Tứ Xuyên, Trùng Khánh đang kiểm soát việc sử dụng điện ở Lương Giang và nhiều khu vực khác, sau khi đợt nắng nóng khắc nghiệt dẫn đến nhu cầu sử dụng quạt và điều hòa không khí gia tăng đáng kể. Nhiều khu vực ở Trùng Khánh trải qua mức nhiệt cao trên 40 độ C.

    Nếu như trước đó, chính quyền TP chỉ yêu cầu các nhà máy ngừng sản xuất trong thời gian cao điểm; thì hiện tại, tình hình trở nên nghiêm trọng đến mức việc các nhà máy ngừng hoạt động được cho là cần thiết.

    Là địa phương có rất nhiều nhà máy sản xuất ôtô và máy tính, việc đóng cửa có thể ảnh hưởng đến nguồn cung trong nước và quốc tế. Các trung tâm mua sắm, kể cả do nhà đầu tư nước ngoài sở hữu, cũng sẽ rút ngắn thời gian hoạt động.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-khanh-ra-lenh-dong-cua-cac-nha-may-trong-8-ngay-a548243.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan