+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc ban hành dự thảo hướng dẫn chuẩn hóa ngành trí tuệ nhân tạo

    (ĐS&PL) - Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc đặt mục tiêu có hơn 1.000 công ty áp dụng và ủng hộ những tiêu chuẩn mới về trí tuệ nhân tạo (AI).

    Theo Reuters, thông tin đăng tải trên trang web của Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc cho biết, cơ quan này hôm 17/1 đã ban hành dự thảo hướng dẫn nhằm tiêu chuẩn hóa ngành trí tuệ nhân tạo (AI).

    Cụ thể, dự thảo đề xuất hình thành hơn 50 tiêu chuẩn quốc gia và toàn ngành về AI vào năm 2026. Cũng theo dự thảo, Trung Quốc đặt mục tiêu tham gia hình thành hơn 20 tiêu chuẩn quốc tế về AI vào thời điểm đó.

    Động thái này diễn ra vào thời điểm Trung Quốc đang cố gắng bắt kịp Mỹ trong lĩnh vực phát triển AI, sau khi công ty OpenAI của Mỹ thu hút sự quan tâm lớn của thế giới với chatbot ChatGPT ra mắt vào cuối năm 2022.

    Vào năm 2023, Bắc Kinh đã tích cực đưa ra các quy định cho AI, bao gồm cả chính sách chế độ cấp phép cho các sản phẩm giống ChatGPT trong nước hoạt động có kiểm soát.

    trung quoc ban hanh du thao huong dan chuan hoa nganh tri tue nhan tao
    Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc vừa ban hành dự thảo hướng dẫn nhằm tiêu chuẩn hóa ngành trí tuệ nhân tạo (AI). Ảnh minh họa: Reuters

    Theo thông tin từ Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc, dự thảo nói trên nhằm mục đích “nắm bắt những cơ hội sớm từ sự phát triển của ngành AI”, 60% các tiêu chuẩn tiềm năng này nên hướng đến việc phục vụ “các dự án phát triển ứng dụng và công nghệ quan trọng chung”.

    Cách tiếp cận này chiến lược như trên phù hợp với mục tiêu rộng lớn hơn của Trung Quốc là thúc đẩy những tiến bộ AI mà có thể được áp dụng vào nhiều ngành và ứng dụng khác nhau.

    Bên cạnh đó, Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc đặt mục tiêu có hơn 1.000 công ty áp dụng và ủng hộ những tiêu chuẩn mới. Nỗ lực hợp tác này giữa chính phủ và các bên liên quan trong ngành nhằm đảm bảo triển khai rộng rãi, tuân thủ các hướng dẫn đã được thiết lập trong lĩnh vực AI của Trung Quốc, theo Republicworld.com.

    XEM THÊM: Hy hữu: Máy bay Nhật Bản phải quay đầu do hành khách cắn tiếp viên

    Có thể thấy, khi AI tiếp tục phát triển như một công nghệ biến đổi, các nỗ lực tiêu chuẩn hóa đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy khả năng tương tác, độ tin cậy, cũng như các cân nhắc về đạo đức trong toàn ngành.

    Cách tiếp cận chủ động của Trung Quốc trong việc thiết lập các tiêu chuẩn AI phản ánh cam kết của Bắc Kinh trong việc khai thác tiềm nặng của AI, đồng thời giải quyết các thách thức về quy định và đạo đức.

    Đinh Kim(Theo Reuters, Republicworld.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-ban-hanh-du-thao-huong-dan-chuan-hoa-nganh-tri-tue-nhan-tao-a607655.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan