+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc báo cáo 20.000 ca mắc COVID-19 mới trong ngày, mức cao nhất kể từ đầu dịch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung Quốc lần đầu báo cáo hơn 20.000 ca mắc COVID-19 trong ngày, con số cao nhất từng được ghi nhận tại nước này kể từ đầu dịch đến nay.

    Ngày 6/4, Trung Quốc đã báo cáo hơn 20.000 ca mắc COVID-19 được ghi nhận trong 24h qua, trong đó, tâm dịch hiện nay là thành phố Thượng Hải hiện đang bị phong toả. 

    Chiến lược "Zero COVID-19" của Trung Quốc đang gặp căng thẳng trong bối cảnh số ca mắc mới vẫn tiếp tục gia tăng. 

    Tính đến tháng 3, Trung Quốc vẫn duy trì số ca bệnh ở mức độ tương đối thấp với các biện pháp giãn cách cục bộ nhanh chóng, xét nghiệm diện rộng và hạn chế nghiêm ngặt đối với người nhập cảnh từ nước ngoài. Dù vậy, số ca mắc COVID-19 mới vẫn tăng lên hàng nghìn ca mỗi ngày trong thời gian gần đây khi các quan chức y tế ghi nhận sự xuất hiện của dòng phụ thể Omicron có khả năng lây nhiễm cao ở Thượng Hải.

    screen shot 2022 04 06 at 103923
    Trung Quốc đang trải qua ngày có số ca mắc COVID-19 cao nhất từ đầu dịch. Ảnh: AFP 

    Ủy ban Y tế Quốc gia cho biết Trung Quốc đã ghi nhận 20.472 ca nhiễm vào ngày 6/4, đồng thời thông tin thêm rằng "không có ca tử vong mới". Đây là con số lây nhiễm hàng ngày cao nhất từ ​​trước đến nay của đất nước do các kể từ đầu dịch, ngay cả trong thời kỳ cao điểm của đợt bùng phát đầu tiên ở Vũ Hán cũng không cao như vậy. Tuy nhiên, phần lớn các ca bệnh hiện nay không có triệu chứng.

    Tại Thượng Hải, các cơ sở kiểm dịch đang tràn ngập những người có kết quả xét nghiệm dương tính khi các quan chức thành phố kiên quyết tuân thủ các biện pháp phòng dịch, bao gồm việc cách ly trẻ sơ sinh dương tính với SARS-CoV-2, một chính sách khiến các gia đình lo lắng. 

    Các quan chức thành phố cho biết Thượng Hải, thành phố lớn nhất của Trung Quốc, hiện đang là tâm dịch với hơn 80% tổng số ca mắc mới trên cả nước. Thành phố 25 triệu người đã đóng cửa theo từng giai đoạn hồi tuần trước.

    Một quan chức hàng đầu của Thượng Hải đã thừa nhận rằng giới chức thành phố đã "không chuẩn bị đầy đủ" để đối phó với sự bùng phát dịch. 

    Sự tức giận về việc thiếu thực phẩm và các biện pháp hạn chế đang gia tăng giữa cộng đồng khi việc đóng cửa kéo dài.

    Hiện nay, Trung Quốc vẫn là một trong số ít quốc gia còn lại trên thế giới kiên trì với chiến lược "Zero COVID-19". 

    Minh Hạnh (Theo AFP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-bao-cao-20-000-ca-mac-covid-19-moi-trong-ngay-muc-cao-nhat-ke-tu-dau-dich-a533377.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan