+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc cấm trang điểm Halloween rùng rợn nơi công cộng

    (ĐS&PL) - Cơ quan điều hành tàu điện ngầm ở Quảng Châu yêu cầu những người hóa trang ma quỷ phải tẩy sạch mặt và thay trang phục trước khi lên tàu. Việc làm này đã tạo nên luồng ý kiến trái chiều trên cộng đồng mạng.

    Bắt đầu mùa lễ hội Halloween với những màn hóa trang độc đáo của những người thích trò chơi này. Tuy nhiên, một số tàu điện ngầm ở Trung Quốc đã không ủng hộ trò chơi này bằng cách yêu cầu hành khách phải tẩy trang trước khi bước lên tàu.

    Quy định này được ban hành từ ngày 20/10 được cho là để ngăn ngừa tình trạng hù dọa hoặc gây hoảng sợ đối với những hành khách đi tàu khác. Tại các nhà ga, cơ quan điều hành đã đặt một chiếc bàn cùng nước tẩy trang, khăn giấy ở lối vào để những người hóa trang tẩy rửa mặt mũi.

    Vài ngày qua, trên mạng xã hội đã xuất hiện một video cho thấy một “trạm tẩy trang” với một chiếc bàn có thùng rác bên cạnh một chiếc xô đựng sữa rửa mặt và một cuộn khăn giấy để sẵn trước tàu điện ngầm ở Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, phía đông nam Trung Quốc. Một số phụ nữ trẻ đang đứng quanh bàn, dùng điện thoại thông minh làm gương để tẩy trang.

    trung quoc cam trang diem halloween rung ron noi cong cong 3
    Trung Quốc cấm trang điểm Halloween rùng rợn nơi công cộng. Ảnh minh họa.

    Video nhanh chóng khiến hashtag #subwaysecurityrequirespassengerstoremovemakeup lan truyền trên mạng xã hội và thu hút được sự chú ý của mọi người.

    "Trong các hoạt động Halloween, nếu hành khách trang điểm đáng sợ, chúng tôi có thể yêu cầu họ tẩy trang trước khi vào ga”, một đại diện của Tàu điện ngầm Quảng Châu cho biết.

    Từ nhiều năm nay, vào dịp Halloween giới trẻ Trung Quốc thường trang điểm theo phong cách ma quái. Đại diện hệ thống tàu điện đô thị Quảng Châu cho biết đã thành lập một số đội tuần tra để đảm bảo mọi hành khách đều tuân thủ quy định.

    Bộ luật Hành khách của Vận tải Đường sắt đô thị Quảng Châu nghiêm cấm một số hành vi nhất định khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng, bao gồm đi chân trần và đeo một số loại mỹ phẩm hoặc ăn mặc theo cách “có thể gây hoảng loạn” cho người đi tàu.

    Việc kiểm tra an ninh được thực hiện dựa trên các yêu cầu này nên những đồ trang trí, hóa trang Halloween sẽ bị cấm vì có khả năng khiến hành khách sợ hãi.

    Quy tắc tương tự cũng được áp dụng tại ga Hanxi Chimelong gần Chimelong Paradise, dù không đặt bàn tẩy trang, tuy nhiên sẽ có nhân viên đứng túc trực, đưa bông tẩy trang, khăn giấy và nước sạch để yêu cầu những khách hóa trang Halloween tẩy sạch trước khi vào khu vực mua vé.

    Tuy nhiên việc làm này đã tạo nên luồng ý kiến trái chiều trên cộng đồng mạng. Một số người cho rằng quy định không cần thiết, bởi việc tẩy trang vốn rườm rà, không thuận tiện cho hành khách. Nhiều người cho rằng hành động này là không cần thiết "Chỉ những người không có việc gì làm mới nghĩ ra biện pháp như vậy”.

    Mặt khác, nhiều người hoan nghênh ý tưởng này. "Bạn có thể trang điểm Halloween đến công viên giải trí nhưng gương mặt bạn có thể khiến người khác hoảng sợ trên tàu điện ngầm", một người bình luận.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-cam-trang-diem-halloween-rung-ron-noi-cong-cong-a596561.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan