+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc chế tạo thành công súng laser đặc biệt nguy hiểm từng bị giới khoa học phản đối

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Loại súng lazer mới của Trung Quốc được quảng cáo có thể nhắm bắn một mục tiêu từ khoảng cách hơn 1km.

    3Loại súng lazer mới của Trung Quốc được quảng cáo có thể nhắm bắn một mục tiêu từ khoảng cách hơn 1km.

    Theo các nhà nghiên cứu tham gia vào dự án này, Trung Quốc đã phát triển thành công một loại “vũ khí laser cầm tay” mới có khả năng ngắm mục tiêu từ khoảng cách hơn 1km.

    Súng trường laser ZKZM-500 được phân loại là “không gây chết người” nhưng tạo ra một chùm năng lượng không thể nhận biết bằng mắt thường, có thể xuyên qua kính, vải và một số chất liệu mỏng khác, gây ra vết thương dạng bỏng hoặc đốt cháy các vật liệu dễ bắt lửa.

    Mười năm trước, loại vũ khí này từng xuất hiện trong bộ phim khoa học viễn tưởng Chiến tranh giữa các vì sao (Star War) nhưng nay đã trở thành hiện thực. Theo các nhà nghiên cứu tham gia quá trình phát triển và thử nghiệm hiện trường của mẫu súng này tại phân Viện Quang học và Cơ học Chính xác thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc ở tỉnh Thiểm Tây, đây là loại vũ khí có tính chính xác cao, vô cùng nguy hiểm nếu sử dụng trong khu vực có các chất dễ cháy, vết bỏng do laser cũng gây ra “sự đau đớn không thể chịu đựng nổi”.

    Súng trường laser ZKZM-500 - Ảnh: SCMP

    Loại súng này có khối lượng 3kg, thiết kế tương tự như AK-47 và có tầm hoạt động từ 800m-1.3km, đồng thời dễ dàng gắn trên xe hơi, thuyền hoặc máy bay. Hiện nay, mẫu súng đã sẵn sàng để sản xuất hàng loạt và các đơn vị đầu tiên có thể sẽ được sử dụng là các đội chống khủng bố trong lực lượng Cảnh sát vũ trang Trung Quốc.

    Theo nhận định của lực lượng cảnh sát, loại vũ khí này sẽ rất hữu ích đối với các trường hợp giải cứu con tin trong khu vực đông đúc dân cư, phá các căn cứ kiên cố của tội phạm ma túy bằng cách đốt cháy các bình xăng hoặc hệ thống khí gas.

    Laser đã được điều chỉnh đến một tần số hoàn toàn vô hình, tuyệt đối im lặng và không gây bất cứ lực rung nào trên thân súng khi bắn, đảm bảo sự chính xác tối đa. Một nhà nghiên cứu khác nói: "Sẽ không ai nhận ra vị trí của người tấn công. Hiện trường sẽ như một tai nạn”. Các nhà khoa học từng yêu cầu dừng nghiên cứu do độ nhạy cảm và nguy hiểm của dự án.

    Đặc biệt hơn, súng ZKZM-500 vận hành bằng một bộ pin lithium có thể sạc lại tương tự như các loại điện thoại thông minh. Nó có thể bắn hơn 1.000 "phát đạn", mỗi lần kéo dài không quá hai giây.

    Nguyên mẫu được xây dựng bởi ZKZM Laser, một công ty công nghệ thuộc sở hữu của Viện ở Tây An. Một đại diện công ty xác nhận rằng công ty hiện đang tìm kiếm một đối tác có giấy phép sản xuất vũ khí hoặc một đối tác trong ngành an ninh - quốc phòng để bắt đầu sản xuất trên quy mô lớn với giá thành ước tính 100.000 nhân dân tệ (15.000 USD) mỗi khẩu súng.

    Do khả năng sử dụng sai mục đích sẽ gây nguy hiểm khó lường, việc thiết kế và sản xuất loại vũ khí này sẽ được chính phủ theo dõi chặt chẽ và chỉ dành cho quân đội và cảnh sát Trung Quốc.

    Thu Phương(Theo SCMP)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-che-tao-thanh-cong-sung-laser-dac-biet-nguy-hiem-tung-bi-gioi-khoa-hoc-phan-doi-a235029.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan