+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc chuẩn bị thử nghiệm tàu sân bay tự đóng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tàu sân bay tự đóng đầu tiên của Trung Quốc sẽ ra biển thử nghiệm vào cuối tháng 4 này, trùng vào dịp kỷ niệm 69 năm ngày thành lập hải quân Trung Quốc.

    Tàu sân bay tự đóng đầu tiên của Trung Quốc sẽ ra biển thử nghiệm vào cuối tháng 4 này, trùng vào dịp kỷ niệm 69 năm ngày thành lập hải quân Trung Quốc.

    Tàu sân bay Type 001A của Trung Quốc sẽ được thử nghiệm trên biển Bột Hải trong tháng 4 này, SCMP dẫn nguồn tin quân sự cho hay.

    Trung Quốc sẽ tiến hành buổi lễ nhân dịp sự kiện này vì Type 001A là tàu sân bay đầu tiên được Bắc Kinh thiết kế và sản xuất.

    Tàu sân bay Type 001A của Trung Quốc. - Ảnh: SCMP.

    Cuộc thử nghiệm dự kiến diễn ra trước kỷ niệm 69 năm ngày thành lập hải quân Trung Quốc ngày 23/4 tới. Ngoài ra, lịch trình cũng còn phụ thuộc vào yếu tố thủy triều và mực nước triều cao được cho là thích hợp nhất để thực hiện thử nghiệm.

    Các hệ thống liên lạc, radar, hệ thống điện, cùng nhiều chức năng cơ bản khác của tàu sẽ được kiểm tra. Tàu Type 001A được chế tạo cùng lớp vỏ thép đặc biệt của Trung Quốc nên nước này sẽ thử nghiệm để đảm bảo không có sự cố.

    Tàu Type 001A với lượng giãn nước 70.000 tấn, dài 315 m, rộng 75 m, tốc độ hành trình 57,4 km/giờ. Cùng phần mũi hếch lên, tàu sân bay tự đóng của Trung Quốc dựa theo nguyên mẫu của tàu Varyag mà Trung Quốc mua lại của Ukraine năm 1998 và thay đổi tên thành Liêu Ninh.

    Hạ thủy hồi tháng 4/2017, tàu Type 001A dự kiến tham gia vào hải quân Trung Quốc sớm nhất là cuối năm 2018. Ngoài ra, giới chuyên gia cho rằng còn quá sớm để nói về việc sẵn sàng chiến đấu vì Bắc Kinh chưa đủ lực lượng thủy thủ đoàn và chỉ huy được đào tạo, huấn luyện kỹ lưỡng.

    GIA BẢO(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-chuan-bi-thu-nghiem-tau-san-bay-tu-dong-a224562.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan