+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc đề nghị mua 200 tỷ USD hàng hóa từ Mỹ để tránh việc bị áp thuế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bắc Kinh đề xuất thúc đẩy mua thêm khoảng 200 tỉ USD giá trị hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ, đổi lại chính quyền Trump phải từ bỏ việc đánh thuế hàng hóa Trung Quốc.

    Bắc Kinh đề xuất thúc đẩy mua thêm khoảng 200 tỉ USD giá trị hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ, đổi lại chính quyền Trump phải từ bỏ việc đánh thuế hàng hóa Trung Quốc.

    Theo Wall Street Journal, Phó thủ tướng Lưu Hạc - người dẫn đầu đoàn đàm phán Trung Quốc, nói với Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross rằng Bắc Kinh sẽ mua các sản phẩm nông nghiệp và năng lượng của Mỹ, bao gồm đậu tương, ngô, khí tự nhiên, dầu thô và than đá.

    Tuy nhiên, theo nguồn tin thân cận cuộc đàm phán, ông Lưu nói với các quan chức Mỹ rằng đề nghị trên sẽ bị hủy bỏ nếu chính quyền Tổng thống Donald Trump áp thuế 50 tỷ USD lên hàng hóa Trung Quốc như đe dọa lâu nay.

    Trung Quốc vừa tiến một bước để tránh cuộc chiến thương mại tiềm tàng với Mỹ. Ảnh: Reuters

    Đây là sự thay đổi lớn, và được các chuyên gia nhận định sẽ rất khó để đạt được. Dù vậy, nó vẫn chỉ là đề xuất và chưa có thỏa thuận nào đạt được trong cuộc đàm phán thương mại đang diễn ra giữa hai bên tại Washington.

    Được biết, hôm 29/5, Nhà Trắng tuyên bố sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp trừng phạt thương mại với Trung Quốc, chỉ vài ngày sau khi hai bên tuyên bố đạt được thỏa thuận về giảm căng thẳng thương mại. Washington sẽ công bố danh sách hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc bị áp mức thuế 25% vào ngày 15/6.

    Mỹ yêu cầu rằng Trung Quốc phải giảm 200 tỷ USD trong khoản thâm hụt thương mại 375 tỷ USD mà Mỹ đang chịu trong quan hệ song phương, dừng việc trợ cấp tài chính cho các công ty Trung Quốc cạnh tranh quốc tế, và ngăn các công ty Trung Quốc buộc các công ty Mỹ chuyển giao công nghệ như là điều kiện tiên quyết để hợp tác.

    Nếu hai bên không đạt được thỏa thuận trước ngày 15/6, các biện pháp mà ông Trump đe dọa dự kiến được áp dụng và nguy cơ chiến tranh thương mại bùng nổ là rất cao.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-de-nghi-mua-200-ty-usd-hang-hoa-tu-my-de-tranh-viec-bi-ap-thue-a231996.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan