+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc thay bí thư Tân Cương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) đã bổ nhiệm ông Mã Hưng Thụy, Tỉnh trưởng Quảng Đông làm bí thư mới của Tân Cương.

    Ngày 25/12, Tân Hoa Xã thông tin ông Trần Toàn Quốc sẽ rời vị trí bí thư Tân Cương và được điều chuyển sang một vị trí khác. Người thay thế ông Trần Toàn Quốc tại Tân Cương là ông Mã Hưng Thụy, Tỉnh trưởng Quảng Đông.

    trung quoc1
    Ông Trần Toàn Quốc đã được điều chuyển khỏi vị trí Bí thư Tân Cương. Ảnh: AP

    SCMP thông tin sự điều chuyển này là một phần trong công tác luân chuyển cán bộ trước Đại hội đảng, khi Trung Quốc sẽ chuẩn bị công bố các thành viên mới của Bộ Chính trị. 

    Được biết, trước khi được bổ nhiệm vào vị trí bí thư Tân Cương, ông Mã Hưng Thuỵ (62 tuổi) từng giữ chức tỉnh trưởng tỉnh Quảng Đông từ năm 2017 và bí thư Thâm Quyến từ năm 2015. Ngoài ra, ông Mã còn là một nhà khoa học hàng đầu Trung Quốc, có kiến thức sâu rộng về lĩnh vực hàng không vũ trụ.

    Truyền thông nhận định, vị trí mới ở Tân Cương có thể giúp ông Mã có được một ghế tại Bộ Chính trị trong Đại hội đảng sắp tới. Hiện chưa rõ ai sẽ thay thế ông Mã đảm nhận vị trí Tỉnh tưởng Quảng Đông. Được biết, Quảng Đông hiện cũng được cho là khu vực quan trọng của chính trường Trung Quốc.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-dieu-chuyen-bi-thu-tan-cuong-a523649.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan