+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc đưa ra cảnh báo sắc lạnh "dằn mặt" các hãng công nghệ lớn thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chính quyền thành phố Bắc Kinh đã triệu tập các công ty công nghệ lớn đang hoạt động tại Trung Quốc để cảnh báo liên quan đến lệnh cấm của Nhà Trắng.

    Chính quyền thành phố Bắc Kinh đã triệu tập các công ty công nghệ lớn đang hoạt động tại Trung Quốc để cảnh báo liên quan đến lệnh cấm của Nhà Trắng.

    Một nhà máy của Huawei ở Quảng Đông (Trung Quốc). Ảnh: Reuters.

    Chính phủ Trung Quốc mới đây đã triệu tập các công ty công nghệ lớn, bao gồm Microsoft và Dell từ Mỹ, Samsung từ Hàn Quốc, cảnh báo rằng họ có thể phải đối mặt với hậu quả thảm khốc nếu hợp tác với lệnh cấm của chính quyền ông Trump trong việc ngăn Trung Quốc tiếp cận công nghệ quan trọng của Mỹ, một số nguồn tin giấu tên tiết lộ với The New York Times.

    Bên cạnh đó, cuộc họp cũng có sự tham gia của các nhà sản xuất sản phẩm bán dẫn như SK Hynix của Hàn Quốc và Arm của Anh.

    Theo New York Times, cuộc triệu tập này do Cơ quan lập kế hoạch kinh tế trung ương và Ủy ban Quốc gia về Phát triển và Cải cách của Trung Quốc tiến hành, có sự tham gia của các đại diện từ Bộ Thương mại, Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin nước này.

    Các quan chức Trung Quốc cũng nói "bóng gió" rằng các công ty Mỹ nên vận động hành lang để thay đổi các chính sách của chính phủ Mỹ.

    Các công ty không thuộc Mỹ được cho biết, họ sẽ không phải chịu hậu quả nếu cứ tiếp tục cung cấp hàng hóa và làm ăn bình thường với các công ty Trung Quốc.

    Việc triệu tập các đại diện công nghệ Mỹ là động thái tiếp theo của Trung Quốc sau khi đưa hàng loạt doanh nghiệp Mỹ vào danh sách các công ty và cá nhân "không đáng tin cậy" nhằm trả đũa việc chính quyền Trump cấm Huawei với lý do đe dọa an ninh quốc gia.

    Trước đó, ngày 15/5, Nhà Trắng đã đưa Huawei vào danh sách các doanh nghiệp "gây ảnh hưởng đến an ninh quốc gia". Cùng ngày, Bộ Thương mại Mỹ xếp Huawei cùng 68 công ty Trung Quốc khác vào danh sách theo dõi.

    Google, Intel, Qualcomm, Xilinx sau đó cũng dừng quan hệ với hãng smartphone Trung Quốc. Để chuẩn bị cho tương lai không phụ thuộc công nghệ Mỹ, Huawei được cho là đã tự tạo hệ điều hành mới, hủy đơn hàng từ các nhà cung cấp linh kiện lớn, thậm chí yêu cầu nhân viên quốc tịch Mỹ rời khỏi công ty.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-dua-ra-canh-bao-sac-lanh-dan-mat-cac-hang-cong-nghe-lon-the-gioi-a279101.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan