+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Hai người đàn ông lập 45 ngôi mộ giả để lừa tiền đền bù giải phóng mặt bằng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để có thể "kiếm" được nhiều tiền hơn từ dự án đền bù giải phóng mặt bằng, 2 người đàn ông Trung Quốc đã nghĩ ra kế sách "liều lĩnh" - xây mộ giả.

    Để có thể "kiếm" được nhiều tiền hơn từ dự án đền bù giải phóng mặt bằng, 2 người đàn ông Trung Quốc đã nghĩ ra kế sách "liều lĩnh" - xây mộ giả.

    Hình ảnh tại phiên tòa xét xử bị cáo Lục và Thạch vì hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tiền đền bù dự án giải phóng mặt bằng.

    Theo Sina, hôm 6/11 vừa qua, Tòa án Nhân dân tối cao tỉnh Quý Châu, Trung Quốc thông báo, Tòa án nhân dân huyện Độc Sơn đã tiến hành một phiên xét xử công khai vụ án "hai người đàn ông xây 45 ngôi mộ giả để lừa đoạt tiền đền bù giải phóng mặt bằng".

    Hai bị cáo họ Lục và họ Thạc được đưa xét xử và đã bị kết tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, mỗi bị cáo sẽ phải nhận hình phạt 3 năm tù giam, hoàn trả toàn bộ số tiền chiếm đoạt và nộp phạt thêm 80.000 NDT (khoảng 256 triệu đồng).

    Cụ thể trong vài năm trở lại đây, tốc độ phát triển kinh tế của huyện Độc Sơn nhanh chóng mặt, nhiều dự án xây dựng cao ốc, đường cao tốc mọc lên khắp nơi.

    Đặc biệt, vào tháng 2/2017 dự án cao tốc Đông Hoàn được thành lập. Lục và Thạch đã nhìn thấy dự án cao tốc này chạy qua khu vực "dốc Tứ Phương" (một khu vực nhỏ trong huyện), nên đã nảy sinh ý đồ dùng những ngôi mộ giả để có thể nhận được nhiều tiền đền bù từ dự án. 2 bị cáo đã kêu gọi thêm hai người khác dựng lên 45 ngôi mộ trống trong vòng 4 ngày ở dốc Tứ Phương.

    Đến tháng 3/2017, khi chính quyền huyện Độc Sơn bắt đầu kế hoạch đền bù thu hồi đất cho dự án cao tốc Đông Hoàn, Lục và Thạch cùng hai đồng phạm trên đã đến xác nhận 45 "ngôi mộ giả" là mộ của tổ tiên, các bị cáo lúc đó được đền bù tổng cộng 160.000 NDT (khoảng 512 triệu đồng).

    Tại phiên tòa xét xử, hai bị cáo Lục và Thạch đã nhận thức được hành vi phạm tội của mình và chấp nhận hình phạt tòa án đưa ra.

    Hoa Vũ (Theo Sina)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-hai-nguoi-dan-ong-lap-45-ngoi-mo-gia-de-lua-tien-den-bu-giai-phong-mat-bang-a299966.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan