+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc lên kế hoạch miễn phí điều trị sinh sản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung Quốc dự kiến cung cấp điều trị sinh sản miễn phí trong nỗ lực thúc đẩy tỷ lệ sinh thấp kỷ lục tại quốc gia này.

    CNN đưa tin ngày 8/2 (giờ địa phương), Trung Quốc đang lên kế hoạch cung cấp dịch vụ điều trị sinh sản miễn phí cho công dân theo chương trình bảo hiểm quốc gia nhằm đảo ngược tỷ lệ sinh đang giảm mạnh. 

    Cơ quan An ninh Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết họ sẽ mở rộng phạm vi bảo hiểm để giúp đỡ chi phí cho các gia đình đang cố gắng có con. Họ cho biết phạm vi bảo hiểm mới sẽ bao gồm các kỹ thuật công nghệ hỗ trợ sinh sản (ART) và giảm đau chuyển dạ khi sinh con. Quy trình ART được thực hiện phổ biến nhất là thụ tinh trong ống nghiệm (IVF).

    Theo chính quyền Trung Quốc, dân số nước này giảm là một trong những trở ngại lớn nhất đối với sự phát triển quốc gia và nhấn mạnh rằng họ đã bổ sung các loại thuốc kích thích buồng trứng vào phạm vi bảo hiểm của mình, để giúp “giảm bớt gánh nặng vô sinh”.

    Phạm vi bảo hiểm mở rộng là một phần trong nỗ lực lớn hơn của chính quyền Trung Quốc nhằm thuyết phục nhiều người kết hôn và sinh nhiều con hơn.

    trung quoc len ke hoach mien phi dieu tri sinh san
    Trung Quốc dự kiến miễn phí điều trị sinh sản nhằm thúc đẩy tỷ lệ sinh. Ảnh: The Star.

    Tỷ lệ sinh của Trung Quốc đã giảm trong nhiều năm và vào năm 2022, đất nước này đã ghi nhận sự sụt giảm dân số đầu tiên trong hơn 60 năm.

    Dân số Trung Quốc Đại lục giảm xuống còn 1,411 tỷ người vào năm 2022, giảm 850.000 người so với năm 2022, theo Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc (NBS). Đồng thời, tỷ lệ sinh giảm xuống mức thấp kỷ lục 6,77 ca sinh trên 1.000 người. Khoảng 9,56 triệu trẻ sơ sinh được sinh ra vào năm 2022, so với con số 10,62 triệu vào năm 2021.

    Theo Chen Wei, giáo sư tại Đại học Nhân dân Trung Quốc, ngày càng nhiều phụ nữ ở Trung Quốc trì hoãn kết hôn và chọn không sinh con. Lý do được đưa ra thường là khó khăn về tài chính và nhu cầu ưu tiên cho sự nghiệp. 

    Giáo sư Chen cho biết, các lựa chọn bao gồm các thủ tục tốn kém như IVF có thể giúp giảm bớt một số áp lực này. Chi phí trung bình liên quan đến IVF ở các thành phố như Thượng Hải là từ 4.500-5.000 USD.

    Trung Quốc có 539 tổ chức y tế được ART phê duyệt và 27 ngân hàng tinh trùng tính đến tháng 6/2021. Mỗi năm, các cơ sở này hỗ trợ hơn một triệu chu kỳ IVF, theo các chuyên gia từ Trung tâm Nghiên cứu Sản phụ khoa Quốc gia Trung Quốc. 

    Các nhà hoạch định chính sách ngày càng lo ngại về tác động mà cuộc khủng hoảng nhân khẩu học ngày càng gia tăng của Trung Quốc có thể gây ra đối với tăng trưởng kinh tế.

    Bích Thảo(Theo CNN) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-len-ke-hoach-mien-phi-dieu-tri-sinh-san-a565473.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan