+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc muốn đưa ụ nổi đến Hoàng Sa, Trường Sa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trung Quốc đang lên kế hoạch phát triển và đưa các ụ nổi đến quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông.

    (ĐSPL) - Trung Quốc đang lên kế hoạch phát triển và đưa các ụ nổi đến quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông.
    Trang tin tức Đài Loan Want China Times ngày 30/10 dẫn nguồn thông tin từ tạp chí quốc phòng IHS Jane's có trụ sở ở London cho biết, một quan chức thuộc Tập đoàn Công nghiệp Đóng tàu Trung Quốc tiết lộ Bắc Kinh đang phát triển những ụ nổi đa chức năng để triển khai đến Hoàng Sa và Trường Sa, . Các ụ tàu nổi sẽ được đưa đến Hoàng Sa để thử nghiệm trước khi được đưa đến Trường Sa.
    Trung Quốc muốn đưa ụ nổi xuống Hoàng Sa, Trường Sa

    Đồ họa mô phỏng ụ nổi của Trung Quốc.

    Trung Quốc đang phát triển hai phiên bản ụ nổi. Một phiên bản ụ nổi, không thể tự di chuyển, có phần nền hình chữ nhật và một cây cầu để nối phần nền này với đất liền. Phiên bản này sẽ được dùng để làm bến cảng, trạm sửa chữa, bảo trì cho những tàu cá và tàu quân sự, vị quan chức giấu tên cho hay.
    Phiên bản ụ nổi thứ hai có thiết kế dựa trên một tàu bán ngầm có thể tự di chuyển với khoảng cách ngắn sẽ được dùng để phục vụ công tác xây dựng đảo nhân tạo. Bên cạnh đó, phiên bản này cũng có thể được dùng làm nơi tạm trú cho các nhóm thợ xây dựng.
    Theo tạp chí quốc phòng IHS Jane's, bản vẽ hai phiên bản ụ nổi được trưng bày trong triển lãm công nghiệp đóng tàu Shiptec 2014, tổ chức tại thành phố Đại Liên, Trung Quốc tuần vừa qua.
    Trung Quốc kể từ tháng 2/2014 đã tăng cường các hoạt động xây dựng trái phép, đưa vật liệu đến Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam, với mưu đồ biến 6 bãi đá tại đây thành đảo nhân tạo trái phép.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-muon-dua-u-noi-den-hoang-sa-truong-sa-a66607.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan