+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc muốn thử nghiệm vaccine Covid-19 chung với Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chuyên gia hàng đầu Trung Quốc cho biết Nga đã đạt được tiến bộ nhanh trong việc phát triển vaccine và 2 nước có thể học hỏi nhiều điều từ nhau.

    Chuyên gia hàng đầu Trung Quốc cho biết Nga đã đạt được tiến bộ nhanh trong việc phát triển vaccine và 2 nước có thể học hỏi nhiều điều từ nhau.

    Trung Quốc muốn được thử nghiệm vaccine Covid-19 chung với Nga. Ảnh minh họa

    Tờ SCMP cho hay, các nhà khoa học Trung Quốc đề nghị thử nghiệm vaccine Covid-19 chung với Nga sau khi Moscow cấp phép cho vắc xin Covid-19 đầu tiên trên thế giới.

    Đề xuất trên được ông Chung Nam Sơn, chuyên gia hàng đầu về bệnh hô hấp của Trung Quốc, tuyên bố tại hội nghị với các nhà khoa học Nga hôm 16/8.

    Ông Chung nói Nga đã đạt được tiến bộ nhanh chóng trong việc phát triển vaccine, đồng thời nhấn mạnh: "Trung Quốc và Nga có thể học hỏi nhiều điều từ nhau. Công nghệ và chiến lược của Nga trong việc chống lại Covid-19 rất đáng để nghiên cứu, trong khi Trung Quốc có những phương pháp độc đáo để kiểm soát đại dịch, đặc biệt là ứng dụng y học cổ truyền".

    Chuyên gia hàng đầu Trung Quốc Chung Nam Sơn. Ảnh: SCMP

    Tuần trước Nga tuyên bố trở thành nước đầu tiên trên thế giới phê chuẩn vaccine Covid-19 do viện nghiên cứu Gamaleya điều chế, đặt tên là Sputnik V và bắt đầu sản xuất vaccine này.

    Nga cho đến nay ghi nhận hơn 925.000 ca mắc Covid-19, với tỷ lệ tử vong thấp, chỉ khoảng 1,7%. Ít nhất 15.740 người chết vì Covid-19 tại Nga - ổ dịch lớn thứ 4 thế giới.

    Cùng ngày, đã cấp bằng sáng chế cho vaccine Covid-19 của nước này, có tên Ad5-nCOV, do Công ty CanSino Biologics nghiên cứu.

    Theo đó, Ad5-nCOV là được phát triển dựa vào sự tái tổ hợp của vaccine andeno do công ty dược phẩm sinh học Trung Quốc CanSino Biologics kết hợp với nhóm nghiên cứu do chuyên gia về bệnh truyền nhiễm quân đội Trung Quốc Trần Vi dẫn đầu.

    Trung tâm Đánh giá Thuốc Trung Quốc (CDE) cho biết vaccine Covid-19 phải có tỷ lệ hiệu quả là 50% và chứng minh khả năng miễn dịch ít nhất 6 tháng để được phép sử dụng trong nước.

    Khoảng 29 sản phẩm vaccine đang trải qua quá trình thử nghiệm trên toàn thế giới, trong đó 7 loại đang trong giai đoạn thử nghiệm thứ 3 và cuối cùng.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-muon-thu-nghiem-vaccine-covid-19-chung-voi-nga-a335349.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan