+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Nhân viên bị bắt mướp đắng sống vì không hoàn thành chỉ tiêu

    (ĐS&PL) - Một công ty Trung Quốc đang phải hứng chịu chỉ trích từ cộng đồng mạng nước này khi một video xuất hiện trên mạng xã hội cho thấy nhân viên ở đây bị phạt phải ăn mướp đắng sống.

    SCMP đưa tin, Công ty giáo dục và đào tạo, tư vấn thông tin Suzhou Danao Fangchengshi có trụ sở tại tỉnh Giang Tô, Trung Quốc được cho là nơi ghi hình của đoạn video trên. Trong video, họ đã bắt khoảng 10 nhân viên phải chịu phạt bằng cách ăn mướp đắng sống vì đã không hoàn thành chỉ tiêu công việc.

    Ngày 15/6, một nhân viên họ Chung đã đăng tải đoạn video lên mạng xã hội.

    cong-ty-trung-quoc-phat-nhan-vien-an-kho-qua-song-vi-khong-hoan-thanh-chi-tieu---tuoi-tre-online.mp4

    Hãng truyền thông Baixing Guanzhu Trung Quốc dẫn lời một người phát ngôn của công ty cho biết hoạt động trên là một phần trong kế hoạch thưởng - phạt đề ra từ trước và đã được tất cả nhân viên có mặt trong đoạn video đồng ý.

    "Con người thường có xu hướng tránh đau khổ và theo đuổi sự hạnh phúc. Nếu họ không muốn ăn mướp đắng, họ phải làm việc siêng năng hết mình", người phát ngôn của công ty nói.

    Tuy nhiên, cư dân mạng Trung Quốc không đồng tình với phát ngôn trên của công ty. Một cư dân mạng cho biết, "Tôi suýt bật cười khi nghe họ nói đây là tự nguyện. Thời điểm này thật quá khó khăn cho mọi người", "Tôi nghĩ việc sa thải thì tốt hơn là phạt nhân viên một cách đáng xấu hổ như vậy", một người khác lên tiếng.

    Ngoài các bình luận cảm thông, một số khác còn chia sẻ thêm các trải nghiệm của chính họ khi phải chịu những hình phạt vô lý do phía sử dụng lao động đưa ra.

    Vào tháng 8/2022, một công ty Trung Quốc đã gây tranh cãi vì phạt nhân viên ăn trứng sống nếu không đạt hiệu quả công việc.

    Công ty này đã đưa ra quy định kỳ lạ là nhân viên phải nuốt trứng sống nếu họ không nhận đủ đơn đặt hàng trong một khoảng thời gian nhất định, hoặc không đáp ứng kỳ vọng của ban lãnh đạo.

    Tuy nhiên đại diện của công ty dường như không bận tâm trước phản ứng dữ dội về sự việc này. Họ tuyên bố rằng quy định ăn trứng sống đã được quy định rõ ràng trong sổ tay nhân viên, vì vậy tất cả đều phải thực hiện.

    Một vị việc tương tự khác cũng xảy ra vào tháng 10/2022. Theo đó, một công ty ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc cũng đã làm cộng đồng mạng dậy sóng khi phạt nhân viên thua cuộc trong một cuộc thi bán hàng bằng cách bắt họ ăn mướp đắng cùng mù tạt. Hoạt động này cũng đã được ghi hình lại và đăng tải lên mạng bởi nhân viên công ty.

    "Cái đắng của mướp đắng chỉ trong chốc lát, đắng cay của cuộc thi thì mãi kéo dài. Hình phạt của công ty giúp chúng tôi có động lực để làm việc chăm chỉ hơn", một nhân viên nói trong đoạn video.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-nhan-vien-bi-bat-muop-dang-song-vi-khong-hoan-thanh-chi-tieu-a579793.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan